Cái gì của Messi thì phải trả cho Messi

Thứ Năm, ngày 04/10/2018 - 13:03
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm qua Messi lại ghi bàn, và Barca đã chiến thắng. Suốt mười năm qua, câu nói này lặp đi lặp lại trên các bản tin thể thao buổi sáng ngày hôm sau như một điều dĩ nhiên phải thế. Nhưng dĩ nhiên, câu nói nhạt nhẽo đó không bao giờ là đủ để cho chúng ta cảm nhận hết được niềm hứng khởi tuyệt vời khi chứng kiến Messi chơi bóng.

Xem thêm:

Phút thứ hai của trận đấu với Tottenham, Messi nhận bóng ở vòng tròn trung tâm. Trong vòng vây của hai cầu thủ áo trắng, anh đảo người lách sang bên và giữ chặt quả bóng trong chân mình. Một cú gẩy bóng nhẹ nhàng ngay sau đó. Rất nhẹ nhàng. Nhưng quả bóng đi đủ xa để luồn ra phía sau hàng thủ đối phương, nơi Jordi Alba đã chờ sẵn. Cú đưa bóng vào sau đó của cầu thủ này cho Coutinho ghi bàn mới được tính là pha kiến tạo. Nhưng tất cả những gì đẹp đẽ nhất đã đến từ pha xử lý trước đó của số 10.

Messi được bố trí đá thấp hơn nhưng thành tích ghi bàn của anh vẫn rất khủng khiếp

Điều tương tự lập lại chỉ hơn 20 phút sau. Một cú gẩy bóng cũng rất nhẹ nhàng từ bên cánh trái. Bóng tới chỗ của Suarez, anh này ghìm bóng cho Coutinho dứt điểm. Một chút hỗn loạn trước khung thành để rồi kết thúc bằng cú nã đại bác của Rakitic. Nhưng, vẫn như bàn mở tỷ số. Tất cả đến từ pha gẩy bóng rất nhẹ của Messi trước đó xuyên vào khoảng trống rất nhỏ giữa cặp trung vệ đối thủ.

Nhìn những pha bóng đó, chúng ta có cảm giác nó vẫn còn quá dễ với anh. Nhưng sự thật, hàng thủ Tottenham đã bất lực với những đường bóng như vậy. Họ hỗn loạn thực sự trước một cú gẩy bóng đơn giản nhưng đưa quả bóng tới chính xác chỗ mà nó cần đến vậy.

Hugo Lloris có một ngày ác mộng khi trở lại khung thành. Anh sẽ ước gì đó không phải là ngày đối mặt với Messi. Nhưng biết làm sao được. Messi đã ở đó. Và không ai có thể ngăn anh lại. Bởi, nếu không chơi bóng như thế, Messi hẳn cũng sẽ buồn lắm

Barca đang có chuỗi trận không tốt với 3 vòng liên tiếp không thắng ở La Liga, nhưng cũng chẳng ai dám bình luận hay trách được Messi cả. 8 vòng đã qua, anh ghi 5 bàn thắng. Còn tại Champions League, sau hôm qua anh đã có 5 bàn sau hai trận. Nếu mùa giải năm ngoái, thất bại tại chính Champions League tước đi cơ hội đoạt danh hiệu The Best với anh. Thì giờ đây, chính tại đấu trường này, anh sẽ đòi lại Quả bóng Vàng. Thứ mà anh luôn xứng đáng thuộc về. Cái gì của Messi thì phải trả về cho Messi thôi.

Cái gì của Messi thì phải trả về cho Messi

Một Barca đang mong manh nơi hàng thủ có thể bị thủng lưới. Một Barca có chút rối loạn có thể thất bại. Nhưng một Barca có Messi, sẽ luôn trường tồn. Bao năm qua, người đến kẻ đi, chỉ mỗi Messi ở đó. Ai đó ghen tức với anh, tỏ ra nghi ngờ anh vì bệ đỡ quá lớn mà Barca dành cho anh. Nhưng nếu hàng đêm, bạn thức cùng anh, bạn sẽ hiểu. Không có gì bàn cãi cả. Hãy để anh chơi bóng. Việc của bạn chỉ thưởng thức thôi.

Đêm qua, ngay tại Wembley huyền thoại. Messi lại tỏa sáng. Hai bàn thắng sau đó là sự khẳng định. Nhưng còn hơn thế nữa. Đó là niềm vui, niềm phấn khích mỗi khi nhìn anh chạm bóng. Thứ mà thời gian rồi sẽ tước bỏ đi của chúng ta. Nhưng hãy mong, nó đến thật chậm.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.