Giới hạn của Tottenham

Thứ Tư, ngày 03/10/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước Huddersfield hồi cuối tuần đưa đội quân của HLV Pochettino ngoi dần lên top 4 Premier League. Nhưng thực tế, khi trở lại đấu trường Châu u, ông lại phải đau đầu vì chính những quyết định của mình trong mùa hè.

Xem thêm:

Mùa giải vừa qua là một mùa giải thành công với Tot. Họ vững vàng trong top 4, đưa Kane đến sát với danh hiệu vua phá lưới, và là nòng cốt của Đội tuyển Anh thi đấu thành công nhất suốt hơn 2 thập kỷ qua. Nhưng thành công luôn đi kèm với thách thức. Lên được đỉnh cao đã khó, đứng vững trên đó còn khó hơn. Ai cũng biết Tottenham đang có một kế hoạch tham vọng cùng SVĐ mới để vươn tầm đội bóng. Nhưng ngay lúc này, họ liệu có đủ sức giữ vững vị thế của mình

Mùa hè căng thẳng của các trụ cột khiến cho Tottenham gặp hậu quả nhãn tiền. Sự nặng nề trong từng bước chạy đã khiến cho Kane bị nghi ngờ rất nhiều. Những nhân tố trụ cột khác như Dele Alli hay Tripper đều mất phong độ. Thêm vào đó, quyết định không mua sắm của Pochettino khiến cho lực lượng của họ càng trở nên mong manh.

Tottenham Hotspur
Tottenham đang gặp nhiều vấn đề

Trước trận đón Barca đêm nay, họ tiếp tục rụng thêm một loạt các cầu thủ vì chấn thương. Jan Vertonghen là người mới nhất sẽ phải nghỉ thi đấu sau trận đấu với Huddersfield nâng số trường hợp bị ảnh hưởng bởi chấn thương lên tới 7 người.

Trước đó là Dembele, Alli và Eriksen, toàn những trụ cột khó thay thế. Rắc rối pháp lý của Lloris rồi lại chấn thương của thủ môn dự bị Michel Vorm khiến cho họ đang phải ra sân bằng thủ môn số 3. Một tình huống hy hữu ở các đội bóng lớn. Một cuộc khủng hoảng lực lượng thực sự đối với đội bóng thành London.

Kết quả bấp bênh với 3 trận thua liên tiếp khiến cho người ta nghi ngờ rất lớn tham vọng của đội bóng trong mùa này. Kể cả ba trận thắng vừa qua trước các đối thủ yếu Brighton, Watford và Huddersfield cũng đều là những trận đấu không dễ dàng. Nếu may mắn hơn Brighton đã có được trận hòa trước một gà trống chơi khá bế tắc. Sau những nghi ngờ về phong độ thì may mắn Kane đã kịp nổ súng với cú đúp cuối tuần qua. Nhưng thực tế lối chơi tấn công của họ vẫn chưa hề sáng sủa. Nó chưa có được sức sống như họ vẫn làm được trong những mùa bóng trước.

Tottenham Hotspur
Họ thiếu vắng hàng loạt trụ cột ở cuộc chạm trán Barca

Trong khi hàng công vẫn còn chưa lấy lại sức mạnh thì hàng thủ lại trở nên quá mong manh. Ba trận thua liên tiếp với điểm đáng chú ý là tất cả các bàn thua mang tính quyết định với Tottenham đều đến từ các tình huống cố định, các pha đánh đầu. Trước Watford, họ thủng lưới sau 2 pha đánh đầu của  Troy Deeney và Craig Cathcart. Trước Liverpool, họ đánh mất thế cân bằng vì cú đánh đầu của Georginio Wijnaldum và với Inter là pha dứt điểm phút cuối của Vecino kết liễu Spurs.

Rõ ràng việc vắng đội trưởng Hugo Lloris và các hậu vệ cứng cựa khiến hàng thủ của họ khá mong manh.Trên băng ghế dự bị của, chúng ta cũng sẽ không thấy ai đủ sức tạo ra đột biến mỗi khi Eriksen, Dele Alli hay Kane bị khóa chặt. Mà hai trong số họ thì đang chấn thương. May mắn là Heung-Min Son đã kịp trở lại sau khi cũng bị vắt sức tại Asiad. Vấn đề chính nằm ở chỗ đó. Đội hình của Tottenham vốn không dày như Man City, hay kể cả Liverpool.

Họ có đội chính khá mạnh nhưng lại quá mỏng. Nghiêm trọng hơn, hầu hết các trụ cột của họ đều trải qua một mùa hè mệt mỏi cùng đội tuyển quốc gia. Tottenham có lẽ phải chịu đựng cảm giác rất kỳ lạ khi những ngôi sao của họ tiến quá sâu ở World Cup 2018. Một điều quá mới lạ với họ.

Tottenham Hotspur
Trong khi lực lượng của CLB đang là rất mỏng

Việc quyết định không mua sắm trong mùa hè khiến cho họ không có sự tươi mới trong đội bóng. Việc không có sự hưng phấn từ những tân binh đắt giá cũng ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ. Nhưng nghiêm trọng nhất là họ không có sự đa dạng cần thiết khi phải thi đấu liên tục trên nhiều mặt trận lớn. Dù vẫn đang làm tốt công việc của mình nhưng Pochettino có lẽ sẽ sớm cảm thấy sức ép. Bởi khi các đối thủ đều có sự bổ sung quan trọng thì Tottenham đã mặc định bị tụt lại phía sau. Đó chính là giới hạn của họ.

Đêm nay họ sẽ phải ra sân ở Champions League với đội hình què quặt. Trận thua trước Inter đẩy họ vào thế khó, nhưng nếu căng sức đá với Barca để rồi lại thiệt quân mệt tướng thì họ sẽ sống sót sao khi trở về sân chơi quốc nội. Người ta không thể chỉ chiến đấu bằng tinh thần trong thời buổi này được.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.