Cầm hòa Italy, HLV tuyển Bồ Đào Nha lên tiếng khen ngợi đối thủ

Chủ Nhật, ngày 18/11/2018 - 13:57
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Fernando Santos thừa nhận đội tuyển Italy đã gây cho các học trò của mình nhiều vấn đề lớn và khó khăn hơn những gì ông lường trước.

Tham khảo thêm:

Trước chuyến hành quân tới sân San Siro, nhà vô địch Euro 2016 đã có 6 điểm và chỉ cần một trận hòa để nắm chắc vị trí đầu bảng và tiến vào vòng sau giải . Tuy nhiên dù hoàn thành mục tiêu, vị thuyền trưởng của họ cũng phải công nhận đã phải trải qua một trận đấu khó khăn.

“Chúng tôi đã rất khổ sở mới kiếm được một điểm”, vị chiến lược gia 64 tuổi nhận xét. “Nếu tôi mà bị cao huyết áp thì hẳn sẽ có sự cố xảy ra. Tôi đã nghĩ đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời khi hai đội có lối đá khá tương đồng. Nhưng chúng tôi đã mắc nhiều lỗi nghiêm trọng.”

Fernando Santos
Các học trò của HLV Fernando Santos đã có một trận đấu khó khăn

“Chúng tôi cũng không định co cụm lại, nhưng Italy đã tạo ra thế trận buộc chúng tôi phải phòng ngự”, ông nói thêm. “Đây sẽ là kinh nghiệm để chúng tôi cải thiện và trưởng thành hơn”.

Vị chiến lược gia đã dẫn dắt Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 trên đất Pháp cũng lý giải quyết định sử dụng Danilo Pereira cho những phút cuối trận: “Tôi nhận thấy có nguy cơ thủng lưới khi chịu phản công, nên thay vì một cầu thủ tốc độ, Danilo giúp tăng cường sự chắc chắn và cuối cùng mọi thứ đã ổn.”

Bồ Đào Nha
Tuy nhiên Bồ Đào Nha đã giành được 1 điểm cần thiết để đi tiếp

“Đây là một trận đấu khó khăn hơn nhiều so với những gì tôi dự tính. Chúng tôi phải vật lộn để phòng ngự và không thể tấn công do tổ chức kém”, ông thầy người Bồ nhận xét. “Trong giờ nghỉ tôi đã chỉ cho các cầu thủ các vấn đề và cả đội đã cải thiện được trong hiệp hai”.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.