Cập nhật vụ Bình Dương bất mãn với VPF và VFF, sẵn sàng bỏ Cup Quốc gia

Thứ Ba, ngày 04/09/2018 - 11:06
5 /5 của 1 đánh giá

VPF và VFF đã ra thông báo lùi lịch thi đấu trận bán kết lượt về Cup Quốc gia giữa CLB B.Bình Dương và CLB Hà Nội nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ tham dự ASIAD 2018 có thời gian nghỉ ngơi nhưng phía đội bóng đất Thủ lại không chấp nhận.

Tham khảo thêm:

Như Bongda365 đã đưa tin hôm qua, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) muốn đổi lịch thi đấu trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia giữa CLB B.Bình Dương và CLB Hà Nội vào ngày 5/9 sang ngày 3/10.

Phía CLB B.Bình Dương đã gửi công văn lên ban tổ chức và cho biết họ xin phép không thi đấu nếu BTC vẫn muốn thay đổi lịch thi đấu đã ấn định sẵn vào ngày 5/9 như ban đầu.

Becamex Bình Dương
Trận bán kết lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 3 – 3 trên sân VĐ Hàng Đẫy

Lý đo được đại diện CLB B.Bình Dương đưa ra là điều này tác động lớn đến quá trình chuẩn bị của họ, chất lượng chuyên môn của các trận đấu và vị trí trên bảng xếp hạng của CLB.

Đặc biệt thời điểm đầu tháng 10 lịch thi đấu của Bình Dương khá dày, họ phải đá ba trận liên tiếp trên sân khách nên phải di chuyển quãng đường rất dài. Hơn nữa, đội bóng đất Thủ chưa chắn chắn trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Trên bảng xếp hạng, dù đứng ở vị trí thứ 7 nhưng khoảng cách của B.Bình Dương và đội xếp cuối bảng XSKT Cần Thơ chỉ là 9 điểm trong khi V.League còn tới 6 vòng đấu nữa.

Becamex Bình Dương
Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương cũng đã lên tiếng về vấn đề này

Mới đây, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương, ông Lê Hồng Cường cũng lên tiếng về vấn đề này: “Chúng tôi rất chia sẻ những khó khăn của VFF, của công ty VPF và nhất là vấn đề phục hồi thể lực của các tuyển thủ vừa tham dự Asiad 2018.

Tuy nhiên, việc lùi lịch sang cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10-2018 thì rất ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ Becamex Bình Dương. Vì thế, nếu dời trận đấu thì tôi nghĩ nên dời muộn hơn từ 7 đến 10 ngày và điều chỉnh lại lịch thi đấu ở V-League 2018 trong thời điểm ấy thì sẽ vẹn toàn”.

BTC đã đưa ra phương án để các bên thỏa thuận sớm chốt lại lịch thi đấu. Nhưng do vướng vào những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên VPF và VFF sẽ giải quyết vấn đề này vào ngày hôm nay 4/9.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam