Cầu thủ nhí Thái Lan sẽ được mời xem trận chung kết World Cup khi “trở về từ cõi chết”

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 00:14
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ nhí đang bị mắc kẹt dưới lòng đất tại Thái Lan – Sompong Jaiwong sẽ được FIFA mời đến xem trận chung kết World Cup 2018 nếu cậu được lực lượng cứu hộ giải cứu kịp thời.

Cậu bé Sompong- 13 tuổi đã bị mắc kẹt cùng những người đồng đội của mình đang bị mắc kẹt trong một hang động khi hang này bị ngập vì nước lũ. Họ đã may mắn sống sót và đang được các lực lượng cứu hộ cố gắng đưa ra khỏi hang.

Hiện mới chỉ có 4 thành viên của đội được giải cứu, Pong vẫn cùng những người còn lại ở dưới hang. Như một hành động cổ vũ cho cậu tiếp tục chiến đấu để giành giật sự sống dưới lòng đất, đại diện FIFA tại Thái Lan đã gặp gỡ bà Kamtaew – bà ngoại của Pong  và mời cậu đến xem trận chung kết nếu cậu có thể được giải cứu kịp thời.

13 người trước khi bị mắc kẹt trong hang

Bà ngoại của Pong chia sẻ: “Tôi rất tự hào về Pong. Nó đã giành được rất nhiều huy chương từ lúc mới chín tuổi. Nó rất thích thể thao và đặc biệt là bóng đá. Nó là một học sinh rất chăm chỉ và có thành tích học tập tốt ở trường nhưng nó đã quyết định muốn trở thành cầu thủ”.

Pong mồ côi cha mẹ và sống với bà ngoại từ nhỏ. Ngôi nhà mà hai bà cháu ở chỉ cách hang động  bị ngập lụt vài dặm. Theo hình ảnh ghi lại từ đội ngũ cứu hộ, cậu bé đang mặc chiếc áo đấu màu đỏ của tuyển Anh.

Sompong mặc áo tuyển Anh khi bị mắc kẹt

Bà Kamteaw cho biết, Pong rất yêu thích đội tuyển Anh và có thể nhớ mặt hết tất cả các cầu thủ của Tam sư. Bà nói thêm: “Nó luôn muốn có áo đấu Anh mỗi khi chúng tôi đi mua quần áo. Nếu nó biết tin được mời đến tham dự trận chung kết thì chắc chắn nó sẽ rất vui. Nếu Anh có thể vào chung kết thì tôi nghĩ nó sẽ phát điên vì hạnh phúc mất”.

Tuy nhiên thì Bà Kamteaw sẽ không để Pong đi đâu cả trước khi cậu ấy về nhà. Bà vừa cầm 1 tấm ảnh của cậu bé trên tay vừa nói: “Tôi nhớ nó rất nhiều, tôi không thể ngừng khóc. Làm ơn nói với nó rằng tôi đang chờ nó ở nhà”.

Hiển Vi

Bình luận bài viết