Với Ronaldo, hàng công của Bà đầm già sẽ như thế nào?

Thứ Ba, ngày 10/07/2018 - 23:34
5 /5 của 1 đánh giá

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang trên đường gia nhập Juventus sau khi mức phí chuyển nhượng giữa 2 CLB đã được thống nhất. Câu hỏi đặt ra là nếu đến với Bà đầm già, CR7 sẽ kết hợp với Higuain và Dybala ra sao trong sơ đồ chiến thuật của đội chủ sân Juventus Arena?

Dù cho đã 33 tuổi song không thể phủ nhận Ronaldo vẫn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Có được sự phục vụ của chân sút này, HLV Max Allegri sẽ có nhiều phương án tấn công cho đội bóng mà mình đang dẫn dắt.

Đầu tiên, Ronaldo hoàn toàn có thể kết hợp cùng 2 ngôi sao khác là Gonzalo Higuin và Paulo Dybala để tạo nên hàng công 3 người. Trong đó, Dybala sẽ đá phía sau như một hộ công hỗ trợ cho Ronaldo và Higuain. Bộ đôi này không quá xa lạ gì khi đã có 80 trận thi đấu cùng nhau khi còn khoác áo Real Madrid.

Dybala hỗ trợ Ronaldo cùng Higuain là chiến thuật không tệ

Một cách sắp xếp đội hình khác với bộ ba này, đó là việc Ronaldo cùng Dybala đá hơi dạt sang 2 cánh nhường vị trí cắm cho Higuain. Vẫn là một hàng tấn công 3 người, trong đó, khai thác đầy đủ những điểm mạnh nhất của từng ngôi sao, đồng thời cũng tạo nên phạm vi rộng cho hàng công.

Ngoài ra, nếu Allegri muốn sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 thì Ronaldo nghiễm nhiên là người chơi cao nhất trên hàng tấn công. Với đội hình như vậy thì những cái tên chơi phía sau CR7 sẽ là Mandzukic, Dybala và Douglas Costa. Như thế, hàng công của Bà đầm già vừa có tốc độ, vừa có kĩ thuật lại vừa tạo ra được sự khác biệt từ những tình huống không chiến.

4-2-3-1 là phương án thay đổi đa dạng cho Juventus

4-3-3 cũng là chiến thuật không tồi với sự xuất hiện của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục lĩnh xướng hàng tấn công với vai trò tiền đạo cắm, trong khi 2 cái tên hỗ trợ anh đều là những người có kỹ thuật và tốc độ là Costa cùng Dybala. Nếu muốn thay đổi thì CR7 cùng sao trẻ người Argentina sẽ đá cánh, phục vụ cho Mandzukic – người sẽ thi đấu ở trung tâm hàng tấn công. Như vậy, 4-3-3 đem tới sự cân bằng cho đội hình Juventus.

4-3-3 tạo ra sự cân bằng ở mọi tuyến cho Bà đầm già

Một chiến thuật khác cũng rất phù hợp, đó là 3-5-2. Juventus dưới thời Allegri không ít lần thi đấu thành công cùng sơ đồ này, vì thế với Ronaldo tốc độ và khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén, không có lý do gì để Bà đầm già bỏ qua chiến thuật đó. Nếu áp dụng thì Dybala sẽ kết hợp cùng CR7 ở 2 vị trí cao nhất trong đội hình. Bộ đôi kể trên sở hữu kĩ thuật, khả năng bứt tốc và dứt điểm đa dạng. Sức trẻ của tiền đạo 24 tuổi sẽ được cộng hưởng cùng kinh nghiệm từ CR7 để tạo ra hàng công nguy hiểm cho Juventus.

3-5-2 với Ronaldo vừa chắc chắn lại vừa sắc sảo

Như vậy có thể thấy, Ronaldo sẽ đem tới rất nhiều phương án tấn công cho đội bóng này. 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.