Thầy cũ Lippi khuyên Buffon nên giải nghệ ở Juventus

Thứ Ba, ngày 10/07/2018 - 22:11
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu HLV Juventus cũng như ĐT Italia đã khuyên Buffon nên nghỉ hưu sau khi kết thúc hợp đồng với Juve. Tuy nhiên, Buffon vẫn sẽ tiếp tục chơi bóng cho PSG ở tuổi 40

Cựu HLV Juventus, Marcello Lippi nghĩ Buffon nên nghỉ hưu vào mùa Hè này, cũng như kết thúc sự nghiệp của mình ở Juventus. Ông cho rằng thủ thành người Italia đã có một quyết định sai lầm khi ký vào bản hợp đồng với Paris Saint-Germain.

“Tôi đã nói chuyện nhiều lần với Buffon trong 3-4 tháng qua. Tôi đã nhiều lần khuyên về quyết định của anh ấy, nhưng anh ấy không nghe bất cứ ai và Buffon vẫn tiếp tục chơi bóng”.

“Tôi thích cậu ấy kết thúc sự nghiệp ở Juventus, nhưng đó là suy nghĩ cá nhân của tôi. Nếu anh ấy cảm thấy có thể tiếp tục chơi bóng thì anh ấy nên làm như vậy”.

“Tôi nghĩ Buffon với đội tuyển quốc gia thì có lẽ cũng đã hết rồi. Tất nhiên anh ấy là người yêu đội tuyển quốc gia. Giờ Anh ấy đã lựa chọn và tôi tôn trọng quyết định đó”.

HLV Lippi khuyên Buffon nên giải nghệ ở Juventus

HLV Lippi và Buffon đã từng có 3 mùa giải làm việc cùng nhau tại Juventus giai đoạn 2001-2004. Trong giai đoạn này Lippi cùng Buffon có được 2 chức vô địch Serie A mùa bóng 2001-2002 và 2002-2003 trước khi chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Italia.

Năm 2001, Buffon chuyển sang chơi cho Juventus từ Parma với giá 53 triệu euro, một cái giá kỷ lục dành cho thủ môn.

Buffon chơi tổng cộng 656 trận cho Bà đầm già thành Turin. Thủ thành 40 tuổi giành được 9 chức vô địch Serie A. Những thành công của Juve luôn gắn liền với thủ thành người Italia, NHM luôn xem anh là huyền thoại của CLB.

Ở tuổi 40, Buffon vẫn sẽ chơi bóng cho PSG 

Sau khi kết thúc hợp đồng với Juve, nhiều người sẽ nghĩ Buffon sẽ chia tay bóng đá ở tuổi 40. Tuy nhiên Buffon vẫn sẽ chơi bóng tại PSG sau khi đã kí vào bản hợp đồng với đội bóng nước Pháp theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thương Phạm

Bình luận bài viết