NÓNG: Vừa tỏa sáng ở MU, Cavani đã đối diện với án treo giò 3 trận

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 07:07
3.3 /5 của 3 đánh giá

Tiền đạo Edinson Cavani đối diện với án treo giò 3 trận liên tiếp ngay sau khi tỏa sáng bằng cú đúp giúp MU lội ngược dòng trước Southampton tại vòng 10 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh, Tiền đạo Edinson Cavani được tung vào sân từ đầu hiệp 2, nhưng đã tham gia vào 3 bàn thắng (2 bàn, 1 kiến tạo) để giúp MU thắng ngược chủ nhà Southampton. Với chiến thắng nghẹt thở này, MU đã tạm leo lên thứ 7 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm.

Vừa tỏa sáng ở MU, Cavani đã đối diện với án treo giò 3 trận

Với cá nhân tiền đạo người Uruguay, màn tỏa sáng vừa qua giúp anh tái thiết lập thành tích với huyền thoại Ruud van Nistelrooy vào tháng 9/2002 khi trở thành cầu thủ MU tiếp theo vừa ghi bàn, vừa kiến tạo, sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Vừa tỏa sáng giúp MU giành trọn 3 điểm, người hùng trên sân St Mary's lại đang phải đối mặt với án treo giờ 3 trận. Anh gặp rắc rối khi đăng một thuật ngữ tiếng Tây Ban Nha với hàm ý chủng tộc trên mạng xã hội.

Cụ thể trên trang Twitter, Cavani đã đáp lại lời chúc mừng từ một người bạn bằng thuật ngữ: “Gracias negrito”. Có nghĩa rằng “Cảm ơn màu đen”. Nhiều người cho rằng tiền đạo của MU đã đăng tải nội dung liên quan đến chủng tộc, điều cấm kỵ tại Anh.

Ba giờ sau khi đăng trên Twitter, Cavani đã nhanh chóng xóa nó. Anh cũng giải thích thêm rằng “negrito” là một thuật ngữ tình cảm ở Nam Mỹ và đó là biện pháp bảo vệ anh trước bất kỳ hình thức kỷ luật nào được đưa ra.

Cavani đã nhanh chóng xóa bài đăng trên MXH

Sự việc này đã đến tai Liên đoàn bóng đá Anh và cơ quan này đang họp bàn để xem xét mức độ nghiêm trọng của sự việc. Nếu FA cho rằng Cavani có lỗi, tiền đạo của MU hoàn toàn có thể ngồi ngoài 3 trận tiếp theo. Đã có nhiều tấm gương vì có những lời lẽ và cử chỉ liên quan đến chủng tộc mà phải chịu những hình phạt khá nặng từ cơ quan bóng đá cao nhất nước Anh.

Trong quá khứ, người đồng hương Luis Suarez khi còn chơi cho Liverpool đã bị cấm thi đấu 8 trận và bị phạt 40.000 bảng vì sử dụng từ “negro” sau khi xô xát với hậu vệ Patrice Evra của MU vào năm 2011.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.