MU, Liverpool và các đội bóng khốn khổ vì VAR ở Ngoại Hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 29/11/2020 - 10:51
5 /5 của 2 đánh giá

Trong số các đội bóng hàng đầu tại Anh, MU và Liverpool là 2 trong số những CLB chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất từ các quyết định có liên quan đến VAR.

Vòng đấu vừa qua thật sự rất đáng quên với Liverpool, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã không có được 3 điểm trọn vẹn khi đối đầu với con mồi ngon, Brighton, đội bóng mà Liverpool đã toàn thắng trong 10 lần đối đầu gần đây.

Liverpool đã phải nhận tới 2 quả penalty từ những quyết định có tham khảo VAR của các trọng tài và nếu như Neal Maupay không đá hỏng quả 11m đầu tiên, The Kop đã phải nhận một trận thua ngay trên sân Amex. Chưa kể đó là 2 bàn thắng của Mane và Salah không được công nhận vì lỗi việt vị.

Có thể nói VAR là thứ đã cướp đi chiến thắng của Liverpool

Theo những con số thống kê, Liverpool đang là đội bóng chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến từ VAR khi tính từ đầu mùa giải cho đến thời điểm hiện tại, đã có tới 8 quyết định từ các ông vua áo đen sau khi tham khảo hệ thống hỗ trợ trọng tài khiến cho The Kop phải nhận các bàn thua.

Chỉ đỡ hơn Liverpool chút ít đó lần lượt là MU và Tottenham, 2 đội bóng này cũng đã 4 lần nhận những quyết định khắt khe đến từ tổ trọng tài và sau đó đã phải nhận các bàn thua, hoặc từ chối những bàn thắng rõ ràng.

Các đội bóng như Manchester City, Chelsea và Arsenal đều lần lượt có 1 lần phải nhận những quyết định tiêu cực từ VAR, tuy nhiên những tình huống như vậy ít khi ảnh hưởng tới kết quả của các trận đấu có những đội bóng này tham dự.

Liverpool có thể nói là đội bóng đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ VAR

Các đội bóng phải nhận những quyết định tiêu cực từ VAR:

Liverpool - 8

MU - 4

Tottenham - 4

Arsenal - 1

Manchester City - 1

Chelsea -1

Có thể thấy rõ rằng, các đội bóng trong Big 6 đang là những đội chịu ảnh hưởng lớn nhất đến từ các quyết định của tổ trọng tài VAR, đơn giản là đây là các câu lạc bộ có tính đột biến trong các pha lên bóng lớn nhất và dễ tạo ra những cơ hội ăn bàn.

Bên cạnh những quả penalty, mùa giải năm nay các bàn thắng cũng đang được kiểm tra kỹ càng và đã rất nhiều lần, các cầu thủ không thể ăn mừng bàn thắng dù trước đó đã đưa được bóng vào lưới đối phương.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.