Chi tiết khó hiểu về trọng tài biên gây tranh cãi trận Quảng Nam - SLNA

Thứ Hai, ngày 06/07/2020 - 17:16
5 /5 của 1 đánh giá

Có một chi tiết vô cùng khó hiểu về trọng tài biên ở trận Quảng Nam - SLNA diễn ra vào tối ngày 5/7 trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2020 trên sân Tam Kỳ. Theo đó ở bàn thắng thứ hai của Quảng Nam, vị trọng tài biên này đã bị che khuất tầm nhìn.

Như đã đưa tin, vào tối ngày 5/7 đã diễn ra trận đấu giữa Quảng Nam FCSLNA trong khuôn khổ vòng 8 V-League trên sân Tam Kỳ. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đã nhận thất bại 1-2, trong đó có những tình huống gây tranh cãi về quyết định của trọng tài.

Đầu tiên là tình huống Phan Văn Đức có pha đi bóng mẫu mực ở phứt thứ 59 nhưng anh đã bị thủ môn Văn Cường đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận lại thổi phạt Văn Đức vì cho rằng tiền vệ sinh năm 1996 ngã ăn vạ. Ban huấn luyện và các cầu thủ SLNA đã phản ứng quyết liệt về quyết định này của trọng tài.

Trọng tài có 2 quyết định gây tranh cãi ở trận Quảng Nam vs SLNA

Thứ hai là tình huống lộn xộn trong vòng cấm, và trọng tài biên Trần Văn Hải xác nhận bóng đã bay vào lưới. Sau đó trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Quảng Nam. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở bàn thắng gây tranh cãi này có một chi tiết vô cùng khó hiểu về trọng tài biên Trần VĂn Hải. Theo đó dù Tuấn Tài đứng ngang vạch vôi, dùng vai phá bóng ra sau quả đánh đầu của Hữu Phước nhưng theo lời kể của một cầu thủ SLNA:

“Trong pha bóng đó sau khi Tuấn Tài đứng trên vạch, dùng thân đẩy bóng ra, trọng tài chính ban đầu không công nhận bàn thắng cho Quảng Nam và ra hiệu Văn Hoàng phát bóng lên tiếp tục trận đấu. Không hiểu vì sao sau đó trọng tài chính lại thay đổi quyết định”.

Trọng tài biên đã bị che khuất tầm nhìn nhưng vẫn cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi

"Nguyên nhân trọng tài Nguyễn Minh Thuận từ việc không công nhận bàn thắng sang công nhận bàn thắng cho Quảng Nam là vì trợ lý trọng tài Trần Văn Hải đã tư vấn và cho rằng bóng đá qua vạch cầu môn mặc dù chính trợ lý trọng tài này cũng bị khuất tầm nhìn."

Sau trận thua trước Quảng Nam, lãnh đạo SLNA đã đề nghị BTC giải V.League xem xét lại trọng tài Nguyễn Minh Thuận. Hiện đội bóng xứ Nghệ đang chờ kết quả mổ băng của Ban kỷ luật và Ban trọng tài VFF.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam