Fabio Lopez: ‘Tôi có bằng chứng rõ ràng để thắng kiện Thanh Hóa’

Thứ Hai, ngày 06/07/2020 - 15:13
4.3 /5 của 2 đánh giá

Ông Fabio Lopez tự tin sẽ buộc Thanh Hóa phải bồi thường khoảng thời gian lên tới 17 tháng của hợp đồng, sau khi đơn phương sa thải vị chiến lược gia Italia.

Như báo chí đưa tin trước đó, HLV Fabio Lopez đã thuê luật sư để kiện Thanh Hóa ra FIFA. Lý do là bởi Thanh Hóa đã đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không bồi thường 17 tháng còn lại cho ông thầy người Italia. Bầu Đệ cho rằng do thành tích của ông Lopez với Thanh Hóa là quá tệ (toàn thua 3 trận ở V.League nên theo điều khoản, họ không cần phải đền bù phần còn lại hợp đồng vốn kéo dài đến tận tháng 11/2021 với ông Lopez.

Kể từ đó, màn đấu khẩu qua lại giữa hai bên nổ ra. Bầu Đệ cho rằng lý do dẫn đến việc sa thải ông Lopez là bởi vị HLV này đã không tập trung với Thanh Hóa sau khi đội thua 1-2 trên sân Quảng Nam. Tất nhiên bên cạnh đó còn là chuỗi trận tệ hại mà ông Lopez gây ra khiến Thanh Hóa từng có thời điểm đứng áp chót trên BXH V.League.

Dưới quyền HLV Fabio Lopez, Thanh Hóa đã có thời điểm đứng áp chót

Tuy nhiên ông Lopez khẳng định một HLV có quyền tự quyết, chủ động trong kế hoạch của mình. Ngoài ra, ông Lopez cũng cho rằng Thanh Hóa đã cố ý gài mình để lấy lý do sa thải. “Bầu Đệ đã kể với báo chí sai sự thật, đặc biệt liên quan đến sự vắng mặt của tôi trong cuộc họp vào lúc 17h00 ngày 7/6. Khi đó, bầu Đệ đã nói với báo chí rằng tôi cố tình không đến dự cuộc họp ấy. Đó là dối trá. Thực tế, tôi nhận được vé bay về Thanh Hóa (từ Quảng Nam) vào đúng 17h00 chiều ngày 7/6. Theo kế hoạch, tôi sẽ tập luyện với các cầu thủ vào lúc 16h30 chiều hôm sau (8/6). Vì thế, CLB thừa biết rằng tôi không thể có mặt trong cuộc họp ấy.

Thêm nữa, trợ lý của tôi có về Thanh Hóa cùng đội trước đấy. Nhưng đó là một cuộc họp kín. Chẳng ai báo cho trợ lý của tôi cả. Đấy mới là sự thật cho câu hỏi vì sao tôi vắng mặt trong buổi họp mà bầu Đệ nói đến. Tôi rất thất vọng trước cái cách Thanh Hóa FC hủy hoại hình ảnh chuyên nghiệp của tôi, bằng cái cách đưa ra những điều dối trá với giới truyền thông Việt Nam”, ông Lopez thất vọng trước sự thiếu chuyên nghiệp của Thanh Hóa, đặc biệt khi đội bóng này thông báo sa thải bày tỏ sự thất vọng.

HLV Lopez thất vọng vì bị sa thải và cho biết có đủ bằng chứng để thắng kiện CLB Thanh Hóa

Trong cuộc nói chuyện mới nhất, ông Lopez tự tin cho hay: “Thực ra tôi mới chỉ nói với báo giới 3% sự thật mà tôi bị đối xử ở Thanh Hóa. Có những câu chuyện mà tôi giữ bí mật đến khi bầu Đệ và tôi bước ra tòa án. Tôi có bằng chứng rõ ràng để khiến Thanh Hóa phải thua kiện. Bạn thử nghĩ xem, Pep Guardiola hay tất cả các HLV trên thế giới có sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải, phải rời CLB tay trắng vì đội bóng mà họ nắm quyền thất bại hay không?”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam