ĐT Thái Lan gặp khó trong việc tìm đối thủ đá giao hữu

Thứ Hai, ngày 06/07/2020 - 14:52
2.8 /5 của 6 đánh giá

ĐT Thái Lan rất muốn tìm một đối thủ đá giao hữu để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, ý muốn của ĐT Thái Lan đang khó trở thành hiện thực.

HLV Akira Nishino hiện đã quay trở lại Thái Lan làm việc. Chiến lược gia người Nhật Bản đang lên kế hoạch theo dõi các trận đấu tại Thai League, để tìm kiếm những gương mặt tốt nhất cho ĐTQG. Đợt tập trung của ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, đúng theo dịp FIFA day. Tuy nhiên, khả năng họ không tìm được đối thủ giao hữu đang hiện hữu.

HLV Nishino đau đầu vì không thể tìm đối thủ giao hữu cho ĐT Thái Lan

Patit Supaphong, Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT), cho biết kế hoạch giao hữu còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh. Nếu Thái Lan cho phép nối lại các chuyến bay quốc tế, trận giao hữu có thể được tổ chức. Nhưng nếu dịch Covid-19 không có dấu hiệu cải thiện, đối thủ đá giao hữu với Thái Lan sẽ phải thực hiện những quy định cách ly nghiêm ngặt. Điều này khiến nhiều đội bóng tỏ ra e ngại khi làm khách đến xứ chùa Vàng.

Theo quy định của Thái Lan hiện tại, tất cả trường hợp nhập cảnh vào nước này đều phải thực hiện thời gian cách ly 14 ngày, kể cả HLV Nishino, người được đặc cách đến nước này theo diện "chuyên gia" vào tháng 8. Tình hình dịch Covid-19 chưa được kiểm soát khiến FAT không thể chốt sớm phương án giao hữu cho ĐT Thái Lan.

Ông Patit cũng cho biết hiện tại, FAT đã làm việc với Bộ Ngoại giao để đề xuất đưa các cầu thủ nước ngoài trở về khi Thai League tái khởi động vào tháng 9. Các cầu thủ sẽ phải có chứng nhận y tế, bên cạnh bảo hiểm trị giá 100.000 USD theo quy định để chi trả viện phí trong trường hợp dương tính với Covid-19.

Thái Lan gặp khó khăn trước vòng loại World Cup 2022

Với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức có trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 8/10 tới. Sở dĩ ĐT Việt Nam có thể đá giao hữu, là bởi công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được thực hiện vô cùng hiệu quả.

Lịch thi đấu cuối năm của các đội tuyển khu vực Đông Nam Á tương đối dày đặc, nên cả Thái Lan, Việt Nam hay bất kỳ đội tuyển nào khác đều cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam