Chia sẻ của Raheem Sterling về những bức xúc khi bị báo chí bôi nhọ hình ảnh

Thứ Hai, ngày 10/12/2018 - 11:12
5 /5 của 1 đánh giá

Raheem Sterling mới đây đã chia sẻ sự bức xúc của mình về những lời đả kích đến từ các trang báo sau khi anh chia sẻ về câu chuyện của cuộc đời mình từ một chàng trai khó khăn vươn lên thành ngôi sao tầm cỡ thế giới hồi đầu năm.

Tham khảo thêm:

Raheem Sterling vào đầu năm nay đã chia sẻ câu chuyện về chặng đường từ một cầu thủ trẻ vươn lên thành ngôi sao thế giới .Câu chuyện cảm động bắt đầu từ sự kiện buồn khi cha anh đã bị sát hại khi anh mới hai tuổi, và việc sau đó anh đã tự vực dậy mình và lấy cảm hứng để trở thành ngôi sao bóng đá bằng việc ngắm nhìn việc xây dựng sân vận động Wembley từ khoảng sân sau nhà nhỏ bé của mình.

Trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất của cuộc đời, bóng đá được coi như là lối thoát để một cầu thủ tìm lại niềm vui trong cuộc sống và là điểm tựa để họ có thể chăm lo cho gia đình hằng ngày. Có rất nhiều tấm gương như vậy trong thế giới bóng đá và Sterling cũng không phải ngoại lệ.

Sterling đi lên thành ngôi sao từ thuở thơ ấu khó khăn

Sterling bắt đầu được để ý đến khi thi đấu cho Liverpool, anh lập tức gây được sự chú ý với giới chuyên môn và các đội bóng lớn với tốc độ và khả năng xuyên phá cực kỳ nguy hiểm bên phía hành lang cánh phải. Anh có một vài mùa giải thăng hoa cùng đội bóng vùng Merseyside và giờ đây đang là quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Guardiola.

Sterling ở thời điểm hiện tại được rất nhiều các trang báo cho là một cầu thủ điệu đà, hào nhoáng và có phần kiêu ngạo, thế nhưng trong câu chuyện anh chia sẻ, Sterling đã phản bác lại tất cả các tin tức mang tính tiêu cực hướng về phía mình.

Các trang báo luôn tạo dựng hình ảnh Sterling là một cầu thủ ăn chơi và kiêu ngạo

Vào năm 2016, sau một kỳ Euro đáng thất vọng, cầu thủ chạy cánh của Manchester City lại xuất hiện đầy trên các mặt báo với những lời đả kích việc anh mới mua tặng mẹ mình một căn hộ. Sterling đã rất bực bội khi giới truyền thông liên tục soi mói vào đời tư của anh và luôn hướng sự chỉ trích mỗi khi anh làm bất cứ một việc gì, và sau đó số 7 của Manchester City đã phản pháo lại một cách đầy mỉa mai.

“Bạn biết đấy, sự việc lần này tồi tệ đến mức tôi bắt buộc phải lên tiếng, tôi không thể giữ im lặng mãi được nữa”. Anh chia sẻ với trang The Player Tribune.

“Có một nghịch lý rằng tất cả các tờ báo và các phương tiện truyền thông khác luôn cho rằng tôi là một cầu thủ ăn chơi và luôn thích khoe khoang. Họ cho rằng tôi thích kim cương, tôi thích những gì lóng lánh và tỏa sáng, tôi thích chơi trội, thực sự là tôi không hiểu những suy nghĩ  và nhận định đó đến từ đâu”.

Sterling cảm thấy khó chịu với những sự tiêu cực mà trang báo viết về mình

“Đặc biệt là chuyện tôi mua tặng mẹ mình một căn nhà, tôi không thể nghĩ rằng có ai đã biết và xuyên tạc nó thành những câu chuyện không hay, họ công kích tôi kể cả trong những chuyện mà họ chưa biết rõ đầu đuôi sự việc”.

“Nếu họ muốn viết về phòng vệ sinh của mẹ tôi, được thôi, tôi sẽ cho họ biết một điều, 15 năm về trước khi gia đình tôi còn sống ở Stonebridge và còn rất khó khăn, chúng tôi từng phải tự tay dọn nhà vệ sinh và kiếm bữa sáng từ những chiếc máy bán hàng tự động. Nếu như có ai đó cần được hưởng hạnh phúc và sung sướng, đó phải là mẹ tôi chứ không phải ai khác “.

Sterling luôn muốn mẹ mình được hạnh phúc sau những ngày khó khăn

Sterling từng có tuổi thơ không trọn vẹn nên anh rất dễ dàng đồng cảm với những người có hoàn cảnh tương tự.

“Nếu các bạn lớn lên trong hoàn cảnh giống như tôi, các bạn sẽ không quan tâm đến những gì các tờ báo lá cải đó nói gì”.

“Tất cả những gì họ muốn là lấy đi niềm vui của bạn, dìm bạn xuống. Tôi có thể khẳng định với tất cả mọi người là ở Anh, có rất nhiều những chàng trai đi lên từ bàn tay trắng và vẫn giành được những danh hiệu, những thành công trong cuộc sống”.

Mới đây Sterling cũng đã phải nhờ truyền thông bảo vệ mình sau cáo buộc phân biệt chủng tộc trong trận đấu với với Chelsea ở vòng đấu vừa qua. 

Raheem Sterling là một cầu thủ có cuộc đời khó khăn, mọi thứ đã rất khắc nghiệt với anh ngay từ những ngày đầu tiên, nhưng gác lại tất cả mọi thứ, bằng nghị lực của mình, Sterling vẫn vượt qua được tất cả , và cho cả thế giới biết anh là một cầu thủ hết sức tài năng và đang là một trong những cầu thủ sáng giá nhất của đảo quốc sương mù.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết