Chia tay ĐTQG, Pique vẫn “bay” nhiều hơn đồng đội tại Barcelona

Thứ Năm, ngày 18/10/2018 - 11:36
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã nói lời chia tay ĐTQG Tây Ban Nha, chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế, tuy nhiên Pique vẫn di chuyển quãng đường dài hơn bất cứ đồng đội nào tại Barcelona trong 2 tháng qua.

  • Tham khảo thêm:

Các giải VĐQG hàng đầu Châu Âu đang chào đón sự trở lại của các cầu thủ sau đợt tập trung cùng ĐTQG (tham dự Nations League và các giải giao hữu quốc tế). Tuy nhiên, ngoài một số tuyển thủ “bận tối mắt” với lịch thi đấu cùng ĐTQG thì một số cầu thủ lại có thời gian khá thảnh thơi vì không còn đá cho ĐT.

Pique vẫn “bay” nhiều hơn bất cứ đồng đội nào tại Barcelona

Trung vệ của Barcelona, Gerard Pique là một ví dụ điển hình. Tranh thủ thời gian nhàn rỗi, Pique còn sang tận Trung Quốc để tham dự giải quần vợt Davis Cup. Trong một thống kê khá thú thú vị, dù đã nói chia tay ĐTQG, Pique vẫn “bay” nhiều hơn bất cứ đồng đội nào tại Barcelona trong 2 tháng qua với tổng quãng đường di chuyển lên đến 46.772km.

Vào tháng 8, Pique đã có chuyến bay tới Orlando và Florida, chỉ 3 ngày trước khi mùa giải mới ở La Liga khởi tranh. Chuyến đi này của trung vệ Barcelona tổng chiều dài cả đi lẫn về là 14.902km.

Liên đoàn quần vợt thế giới đồng ý cho công ty của Pique là đơn vị tổ chức giải Davis Cup

Sang tháng 9, Pique tiếp tục có chuyến bay tới New York để tham dự giải quần vợt Mỹ mở rộng. Chuyến đi này có tổng chiều dài lên đến 12.234km.

Đến tháng 10 này, Pique còn thực hiện chuyến bay dài sang Thượng Hải, Trung Quốc có tổng chiều lên đến 19.636km để tới xem trận bán kết giải quần vợt Master 1000 giữa Novak Djokovic và Alexander Zverev.

Thậm chí theo kế hoạch tháng 11 này, Pique sẽ tiếp tục có chuyến bay tới London, Anh để tham dự giải Masters Cup – giải đấu của 8 tay vợt hàng đầu thế giới.

Sở dĩ, Pique bận rộn với các giải quần vợt như vậy là bởi vì Pique đang là chủ tập đoàn đầu tư Kosmos. Công ty này có định tái cơ cấu giải Davis Cup.

Mới có mặt tại Trung Quốc để tham dự giải Master 1000

Tuy nhiên, chính điều này làm cho Barcelona cảm thấy không hài lòng. CLB cho rằng phong độ của Pique không được tốt trong mùa giải này một phần là do Pique đang chú trọng quá nhiều vào công việc kinh doanh.

Barca đang bị cơn bão chấn thương càn quét vị trí trung vệ với chấn thương của Samuel Umtiti và Thomas Vermaelen. Lực lượng đội chủ sân Camp Nou đang mỏng đi thấy rõ và trong thời gian sắp tới Pique chắc chắn phải cân nhắc lại công việc kinh doanh của mình.

Người “tiếp bước” Pique tại Barcelona thì chỉ có Arturo Vidal. Cầu thủ người Chile hồi đầu tháng 9 cũng có thời gian cùng ĐTQG bay tới tận Hàn Quốc để thi đấu giao hữu sau đó lại di chuyển tới Mỹ và Mexico trong tháng này.

>>> Xem thêm: cập nhật

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.