Chiếc băng thủ quân đeo ngược của Thành Lương và khoảnh khắc từ cửa tử trở về của Thiện Đức

Thứ Hai, ngày 06/05/2019 - 16:20
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ về khoảnh khắc chiến đấu với tử thần để giành sự sống cho Thiện Đức, trọng tài Ngô Duy Lân vẫn chưa hết ám ảnh.

Tham khảo thêm:

Ở trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội tại vòng 8 , ngay phút thứ 4, Nguyễn Hùng Thiện Đức đã có tình huống va chạm rất mạnh với cầu thủ Pape Omar bên phía Hà Nội. 

Nhận thấy tình huống Thiện Đức bất tỉnh và có dấu hiệu nuốt lưỡi sau pha va chạm cực mạnh với Omar, Phạm Thành Lương đã ngay lập tức lấy băng đội trưởng làm miếng gạc để tách miệng của Thiện Đức, giúp trọng tài Ngô Duy Lân cho tay vào dễ hơn.

thien duc
Thiện Đức đã có dấu hiệu nuốt lưỡi sau va chạm mạnh với Omar

Sau đó Hồ Tấn Tài cũng đưa tay vào để giúp đồng đội của mình. Trọng tài Ngô Duy Lân bị cắn rất đau còn Tấn Tài bị cắn đến chảy máu nhưng hành động của họ đã góp phần giúp cho Thiện Đức qua cơn nguy hiểm.

Sau tình huống ấy, Thiện Đức đã được di chuyển tới bệnh viện còn Thành Lương vội đeo lại băng thủ quân nhưng không biết rằng đã đeo ngược cho đến khi hiệp 1 khép lại. Và có lẽ chiếc băng đội trưởng nhuốm máu ấy đã khiến anh phải đổi một chiếc băng khác trong hiệp 2.

Dưới góc độ y khoa, hành động của các thành viên 2 đội cũng như tổ trọng tài trên sân là vô cùng cần thiết. Thiện Đức va chạm ở vùng đầu và có biểu hiện của chấn thương sọ não. Trong đó, nuốt lưỡi là biểu hiện thường gặp và gây ra hiện tượng tắc đường thở cũng như thoát dịch.

thien duc
Chiếc băng thủ quân của Thành Lương và phản ứng nhanh của trọng tài Lân đã giúp Thiện Đức vượt qua cơn nguy kịch

Còn về góc độ tình cảm, đồng nghiệp, trọng tài Lân, Thành Lương, Tuấn Tài và những cầu thủ đã tham gia sơ cứu cho Thiện Đức đó là cái tâm, cái tình và cái đẹp của bóng đá.

Trong giờ phút nguy cấp, giữa ranh giới sống và chết, trọng tài, đồng đội và đồng nghiệp đã ở bên Thiện Đức và giúp anh tránh khỏi lưỡi hái tử thần.

Hiện Thiện Đức đã tỉnh lại nhưng cầu thủ của Bình Dương đã bị lún xương thái dương phải tuy nhiên anh vẫn cần được theo dõi thêm.

Sau trận đấu, trọng tài Lân cùng nhiều đồng nghiệp khác đã gửi đến cầu thủ trẻ của Bình Dương những lời chúc sức khỏe và mong anh sớm trở lại sân cỏ.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam