Chiellini đánh dấu trận đấu thứ 100 cho Italia

Chủ Nhật, ngày 18/11/2018 - 05:45
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ kì cựu này đã đạt được cột mốc quan trọng trong sự nghiệp sau 14 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Xem thêm:

Giorgio Chiellini mới đây đã chính thức có trận đấu thứ 100 khoác áo cho Italia sau khi có mặt trong đội hình ra sân trong trận hòa với Bồ Đào Nha tại khuôn khổ vào ngày hôm qua.

Hậu vệ của trở thành cầu thủ thứ 7 chạm đến cột mốc này, sau những cái tên huyền thoại là Andrea Pirlo, Gianluigi Buffon, Paolo Maldini, Dino Zoff, Daniele De Rossi và Fabio Cannavaro. Chiellini đạt được thành tích này sau chính xác 14 năm ngày ra mắt trong màu áo Italia khi anh được tung vào ở hiệp 2 trong chiến thắng 1-0 trước Phần Lan.

Chiellini
Chiellini đi vào lịch sử bóng đá Italia

Đây là một thành tích gần như không thể đối với Chiellini khi mà mới 12 tháng trước, anh thông báo rằng mình sẽ chia tay ĐTQG sau khi Italia không thể giành được tấm vé tham dự World Cup 2018. Cầu thủ 34 tuổi nói rằng muốn bước qua một bên để đội bóng có thể bắt đầu một kỳ nguyên mới.

Tuy vậy, chỉ 4 tháng sau đó Chiellini lại được điền tên vào đội hình của Italia bởi HLV Luigi Di Biagio trong trận giao hữu với Argentina và Anh. Anh được triệu tập và thậm chí được giao tấm băng thủ quân sau khi Buffon cũng nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế.

Chiellini
Dù đã cao tuổi song Chiellini vẫn luôn là cầu thủ quan trọng đối với ĐTQG cũng như Juventus

Mặc dù trải qua 1 năm khó khăn, Chiellini vẫn là một cầu thủ chủ chốt của Juventus trong hành trình “hủy diệt” trong những năm qua. Anh cũng là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 7 trong lịch sử của Juventus với gần 500 trận đấu từ khi chuyến đến từ Roma vào năm 2005.

Trong thời gian thi đấu cho Bà Đầm Già, anh đã giành được 7 chức vô địch Seria, 4 Cúp quốc gia Italia và 3 Siêu cúp Italia. Hậu vệ này mới đây cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn và ở lại CLB cho đến năm 2020. Anh hiện cũng đang là đội trưởng của Juventus sau khi Buffon chuyển qua thi đấu cho .

Chí Long

Bình luận bài viết