CHÍNH THỨC: “Sếu vườn” Liverpool xác nhận giải nghệ ở tuổi 38

Thứ Sáu, ngày 12/07/2019 - 20:31
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu tiền đạo Peter Crouch vừa chính thức lên tiếng xác nhận giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 38, sau khi gặt hái những thành công nhất định trong màu áo Liverpool và ĐT Anh.

Xem thêm:

Mới đây, lão tướng Peter Crouch đã chính thức nói lời chia tay với sân cỏ, sau khi thông báo giải nghệ ở tuổi 38. Tiền đạo có biệt danh “Sếu vườn” – nổi bật với chiều cao… 2,01m xác nhận giã từ sự nghiệp quần đùi áo số sau sau một sự nghiệp ấn tượng trong màu áo CLB và ĐTQG.

Chia sẻ trên tờ Daily Mail, cựu ngôi sao của Liverpool cho hay: “Tôi đã có 23 năm để chuẩn bị cho thời điểm này, nhưng bây giờ đã đến lúc bạn nhận ra không có gì có thể giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cả. Đã đến lúc tôi tự coi mình là một ‘cựu cầu thủ bóng đá’, chuyến hành trình tuyệt vời kể từ khi tôi 16 tuổi đã chính thức dừng lại”

Peter Crouch
Peter Crouch chính thức nói lời chia tay bóng đá ở tuổi 38

“Nếu hồi xưa có ai bảo tôi 17 tuổi sẽ đá World Cup, rồi về sau vào tới chung kết UEFA Champions League, vô địch FA Cup và có tới 100 bàn thắng ở Premier League; tôi sẽ nghĩ đầu óc họ… có vấn đề. Thế nhưng tất cả điều đó đã trở thành sự thật. Và nó thật là vô giá”.

Peter Crouch bắt đầu sự nghiệp bóng đá năm 1998, khi mới 16 tuổi trong màu áo Tottenham Hotspurs. Trải qua nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh trước khi trở lại Gà Trống 2 năm sau, tài năng của chân sút người Anh lọt vào tầm ngắm của Liverpool.

Peter Crouch
Tiền đạo có biệt danh “Sếu vườn” thi đấu ấn tượng trong màu áo Liverpool

Tại Anfield, tên tuổi của Crouch bắt đầu thăng hoa, biệt danh “Sếu vườn” cũng từ đội bóng này mà ra. Tiền đạo người Anh đã có 132 lần khoác áo và ghi được 40 bàn thắng, 1 Community Shield (Siêu cúp nước Anh) và 1 cúp FA vào cùng năm 2006.

Ngoài ra, chàng tiền đạo có chiều cao “siêu khủng” lên tới 2,01 mét này còn được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness 2018, với thành tích có nhiều bàn thắng bằng đầu nhất Ngoại Hạng Anh (51 bàn thắng). Và là một trong 28 cầu thủ ghi được hơn 100 bàn thắng tại giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù.

Peter Crouch
Chân sút người Anh nổi bật với chiều cao “khủng” 2,01m

Trong màu áo ĐT Anh, Crouch ra sân 42 lần cho Tam Sư và ghi được 22 bàn thắng.

Đình Thi

Bình luận bài viết