CHÍNH THỨC: VOV đồng ý cho VTV tiếp sóng ASIAD 2018

Thứ Năm, ngày 23/08/2018 - 10:22
5 /5 của 1 đánh giá

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã đồng ý cho Đài truyền hình Việt Nam (VTV) được tiếp sóng ASIAD 2018. Theo đó người dân Việt Nam có thể theo dõi các bộ môn của ASIAD qua các kênh của VTV.

Tham khảo thêm:

Câu chuyện bản quyền ASIAD đã khiến người hâm mộ cũng như các nhà đài ở Việt Nam đau đầu trong suốt thời gian qua.

Mới đây VOV đã giải quyết được câu chuyện nan giải đó khi kí kết được hợp đồng với KJSM World Corp, đơn vị sở hữu bản quyền .

Đây là một tin vui với khán giả Việt Nam bởi chúng ta đã có thể theo dõi ASIAD một cách hợp pháp mà không phải khổ sở xem lậu trên các kênh livestream.

vov vtv ban quyen
VOV đã mua được bản quyền ASIAD 2018 vào phút chót

Tuy nhiên một vấn đề nữa lại đặt ra đó là không phải nhà ai cũng lắp đặt đầu kĩ thuật số và không phải nhà ai cũng lắp cáp để có thể xem được các kênh của VOV, VTC.

Xem xét kĩ vấn đề và nghĩ cho lợi ích chung của toàn bộ người hâm mộ Việt Nam, VTV đã gửi công văn xin tiếp sóng và ngay lập tức được VOV chấp nhận.

Trao đổi với các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết: “VTV đã được Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho phép tiếp sóng các chương trình ở ASIAD 2018. Thỏa thuận giữa 2 đơn vị sẽ được hoàn tất trong sáng nay và VOV sẽ hướng dẫn VTV về mặt kĩ thuật”.

vov vtv ban quyen
VOV đồng ý cho VTV tiếp sóng giúp khán giả cả nước có cơ hội xem đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu

Chia sẻ về vấn đề cho VTV tiếp sóng, ông Nguyễn Thế Kỷ, tổng giám đốc của VOV cũng khẳng định lại một lần nữa về tầm quan trọng của bản quyền:

“Để phục vụ số đông người hâm mộ cả nước, VOV đồng ý chia sẻ bản quyền hình ảnh ASIAD 2018 đến các đơn vị khác. Nhưng việc tiếp sóng và trích dẫn hình ảnh cần phải tuân thủ các quy định và giữ nguyên trạng bởi có những vấn đề pháp lí chúng ta đã thỏa thuận với đối tác trong hợp đồng không thể thay đổi được”.

Như vậy người hâm mộ cả nước sẽ được theo dõi ASIAD trên sóng truyền hình quốc gia. Và một trong những bộ môn đang được quan tâm chú ý nhất chính là bộ môn nam và bóng đá nữ, nơi có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.