Chủ tịch Premier League lo ngại các CLB ảnh hưởng vì… Brexit

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Brexit là từ ám chỉ việc vương quốc Anh ra khỏi liên minh châu Âu (EU). Ngoài những sự thay đổi về chính trị hay kinh tế, giờ đây, Brexit có thể ảnh hưởng tới cả bóng đá. Chia sẻ trước báo giới, chủ tịch của Premier League thực sự quan ngại về điều đó.

Tham khảo thêm:

Chủ tịch của giải ngoại hạng Anh lo rằng với việc Brexit được áp dụng, các CLB tại giải đấu sẽ gặp khó khăn trong việc gia cố sức mạnh đội hình từ việc kí hợp đồng với những cầu thủ đến từ nơi khác, ví dụ như trường hợp của N’golo Kante hay Riyad Mahrez.

Bộ đôi này sẽ không được cấp giấy phép lao động từ chính phủ Anh bởi họ là các cầu thủ thuộc quốc gia khác. Nếu điều ấy thực sự xảy ra, rất nhiều CLB tại giải ngoại hạng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chất lượng đội hình.

ngoai hang Anh
Brexit có thể ảnh hưởng đến bóng đá Anh

Chủ tịch của Premier League đang có những kiến nghị lên chính phủ của thủ tướng Theresa May về việc không để điều luật này ảnh hưởng tới giải đấu. Được biết, mỗi năm, ngoại hạng Anh đem về khoản tiền khổng lồ là 3 tỉ bảng cho kho bạc và trực tiếp sử dụng tới 12000 người.

Nếu Brexit có tác động vào môn thể thao vua thì 2/3 số cầu thủ nước ngoài đang thi đấu ở xứ sương mù sẽ không có giấy phép lao động. Viễn cảnh này là điều mà không một CLB nào muốn được chứng kiến bởi trong số 20 đội bóng ở Premier League hiện tại, có rất nhiều các cái tên tới từ Brazil, Argentina, hay TBN thi đấu.

ngoai hang Anh
Và những CLB có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng về đội hình

Các CLB nói riêng và bóng đá Anh nói chung đang có sự “thụt lùi” so với những quốc gia phát triển khác như TBN hay Đức dù cho luôn đầu tư rất nhiều ở mỗi kì chuyển nhượng. Vì thế, nếu Brexit không thể được áp dụng, cơ hội để họ tìm lại ánh hào quang xưa và đưa bóng đá xứ sương mù vươn xa là điều thật sự khó khăn.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.