Chúng ta chờ đợi gì ở Kings Cup

Thứ Ba, ngày 04/06/2019 - 19:34
5 /5 của 1 đánh giá

Trong phát biểu cuối cùng trước khi lên đường sang Thái dự Kings Cup, HLV Park Hang Seo đã nói ông thấy tiếc vì đã nhận lời tham dự giải đấu này. Với một tinh thần như thế tham dự giải đấu này thì người hâm mộ có thể chờ đợi gì trong màn trình diễn của đội tuyển.

>> Tham khảo thêm:

Phát biểu của HLV Park ngay trước ngày lên đường khiến cho người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng. Chúng ta đã rất háo hức chờ đợi giải đấu này, ấy vậy mà … Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ của thầy Park, đó không phải là những suy nghĩ thiếu tính toán.

V League đang ở giai đoạn chính giữa mùa giải, với việc tập trung ĐTQG, chúng ta sẽ phải nghỉ giải VĐQG trong 2 tuần. Điều này vô hình chung sẽ kéo dài thời gian diễn ra giải đấu vào cuối mùa, sẽ càng khiến cho việc tập trung các đội tuyển cho mục tiêu chính vào cuối năm bị rút ngắn lại. Thêm vào đó, giữa giai đoạn quyết liệt của mùa giải mà kéo các cầu thủ lên tuyển tập trung thì đúng là không hay lắm. Thầy Park càng gặp khó khi cả đội U23 cũng được tập trung đợt này, vì thế muốn thử nghiệm cũng không có quân mà kéo lên nữa. Một tình thế khách quan khiến ông Park phải đau đầu.

King Cup
Việt Nam tham dự King’s Cup với nhiều mong chờ từ người hâm mộ

Trong khi đó, hướng tới giải đấu này người hâm mộ cả Thái Lan và Việt Nam đều rất háo hức. Người Thái muốn đọ sức với chúng ta một cách trực diện. Hơn một năm qua, họ thua chúng ta trên tất cả các đầu trường, nhưng ở cấp độ cao nhất chưa có cuộc đấu nào giữa hai ĐTQG. Người Thái muốn khẳng định những thất bại của họ chỉ là tạm thời, chứ vị trí số một Đông Nam Á vẫn là của họ.

Người Thái muốn thế nào thì người hâm mộ Việt Nam cũng muốn thế đấy. Vượt trên người Thái mà không thắng được ĐTQG của họ trong một trận đấu chính thức thì khác gì áo gấm đi đêm. Một trận đấu trực diện giữa hai ĐTQG vào thời điểm này sẽ là trận chiến phân định ngôi thứ rõ ràng nhất. Chính vì lẽ đó, sức ép phải thắng đè lên đội tuyển cũng rất lớn, nó vượt qua khuôn khổ của một trận giao hữu bình thường và vô tình đẩy ông Park vào thế khó.

Ông Park biết rõ những mục tiêu chính mà mình cần hướng tới, nhưng khi sức ép phải thắng người Thái lên cao, ông cũng không thể ngó lơ được. Nhiều cái tên được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt đã không được gọi lên tuyển, bởi ông Park muốn mang sang Thái đội hình mà mình cảm thấy yên tâm nhất. Nói gì thì nói, thua người Thái lúc này sẽ là một đòn đau vào niềm tự hào của bóng đá Việt.

King Cup
Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề

Tuy nhiên, còn một điều nữa mà chúng ta phải nhớ, giải đấu Kings Cup tuy là giải giao hữu, nhưng lại là giải đấu thuộc hệ thống hạng A của FIFA, tức là được tính điểm thành tích. Một trong những mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm nay và năm sau là vòng loại World Cup 2022. Việc bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai của giải đấu này sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 7 tới tại Doha, Qatar. Từ giờ đến lúc đó không có giải đấu nào ở cấp ĐTQG mà chúng ta tham dự ngoại trừ Kings Cup.

Nếu chúng ta không tham dự, người Thái sẽ mời Ấn Độ là đội đang đứng ngay sau chúng ta tròn bảng xếp hạng Châu Á. Nếu Ấn Độ có thành tích tốt ở Kings Cup, họ sẽ vượt qua chúng ta và lấy mất xuất hạt giống nhóm 2 của chúng ta. Đây là một bất lợi khi xếp bảng thi đấu vòng loại mà chúng ta cần phải tránh. Chính vì thế chúng ta phải tham dự Kings Cup để giữ vị thế của mình và biến nó thành một cơ hội rèn quân khó nhọc cho thầy Park ngay giữa mùa giải V League đang diễn ra quyết liệt.

King Cup
Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục thành công?

Cho dù ông Park cho biết ông thực sự gặp khó trong việc tham dự Kings Cup, nhưng với áp lực thành tích mà ông đã đem đến Thái đội hình gần như mạnh nhất có thể của mình rồi nên chắc chắn dù khó đến mấy thì ông cũng quyết tâm dành chiến thắng. Ngoài những trụ cột vẫn đang khẳng định được vị thế của mình, những cầu thủ khác cũng được hy vọng nhờ giải đấu này mà lấy lại cảm giác của mình như Ngọc Hải hay Trọng Hoàng. Vì thế sẽ không có chuyện khoan nhượng với người Thái đâu.

Đã chơi rồi thì phải chiến thôi chứ biết làm sao. Chính vì vậy, người hâm mộ vẫn có thể yên tâm tin rằng, màn trình diễn của ĐTQG ở Kings Cup lần này sẽ là màn trình diễn tốt nhất có thể và chúng ta có thể hy vọng rằng ông Park cùng các học trò sẽ không khiến chúng ta phải thất vọng.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.