Chuyện cần biết về Công Phượng khi thi đấu tại Bỉ

Thứ Bảy, ngày 20/07/2019 - 10:48
5 /5 của 1 đánh giá

Công Phượng vừa có trận ra mắt cho đội bóng mới là Sint-Truidense. Dù cho đó chỉ là một trận giao hữu song ít nhiều, tiền đạo nàu cũng đã để lại những ấn tượng nhất định trong lòng cổ động viên. Vậy thực tế, tới đội bóng Bỉ, anh sẽ thi đấu ở giải nào và có những cầu thủ nào tại Đông Nam Á đang thi đấu ở đây? Hãy cùng bongda365.com điểm qua.

>> Tham khảo thêm:

Khi nào Công Phượng sẽ thi đấu ở giải chính thức và đá ở những giải nào?

Công Phượng đã có màn chào khán giả sau khi ra sân ở trận giao hữu mới đây của Sint-Truidense. Tuy nhiên, nói gì thì nói, đó vẫn chỉ là trận đấu vô thưởng vô phạt. Tiền đạo này sẽ phải chờ đến ngày 28/7 khi giải vô địch quốc gia Bỉ chính thức khởi tranh. Ở vòng đầu tiên, Sint-Truidense sẽ chạm trán với Royal Excel Mouscron vào lúc 1h sáng ngày 28/7 (Theo giờ Việt Nam).

Được biết, giải vô địch quốc gia Bỉ sẽ diễn ra từ 28/7/2019 tới tháng 5 năm 2020. 16 đội bóng tranh tài và chia làm 2 giai đoạn thi đấu.

Cong Phuong Bi
Công Phượng chơi cho Sint-Truidense ở giải VĐQG Bỉ

Giai đoạn 1 bao gồm 30 vòng đấu, các đội đấu vòng tròn lượt đi lượt về tính điểm và kéo dài tới tháng 3 hàng năm. Từ tháng 3 tới tháng 5, giải đấu sẽ chuyển sang thi đấu Play-off để xác định nhà vô địch chung cuộc, đội lên hạng và các suất sự vòng loại Champions League, Europa League.

Ở mùa giải 2018-2019, Sint-Truidense kết thúc ở vị trí số 7 sau 30 trận và đá Play-off tranh suất tham dự vòng loại Europa League.

Những đội bóng xếp từ từ vị trí số 7 tới số 15 cùng 3 đội bóng ở hạng Nhất của Bỉ sẽ chia làm 2 bảng đấu. Các bảng sẽ đá vòng tròn 1 một lượt rồi chọn ra 2 đội nhất bảng để đá Bán kết Play-off Europa League (đội thắng trận này sẽ đối đầu đội đứng hạng 5 ở giải VĐQG ở trận Chung kết Play-off Europa League).

CongPhuong Bi
Công Phượng cũng có thể chơi ở cúp QG Bỉ

Mùa giải năm ngoái, đội bóng của Công Phượng đứng 2 tại bảng A của Play-off Europa League.

Ngoài giải đấu nói trên, Công Phượng còn có khả năng được ra sân tại cúp Quốc gia Bỉ theo thể thức loại trực tiếp. Mùa giải 2018/19, đội bóng của Phượng đi tới tứ kết trước khi để thua Gent.

Công Phượng sẽ đá chính bao nhiêu trận?

Trả lời phỏng vấn trong lễ ký kết hợp đồng của Công Phượng tại Việt Nam, chủ tịch CLB Hoàng Anh Gi Lai là ông Đoàn Nguyên Đức cho biết dù muốn nhưng đã không thể cài điều khoản yêu cầu số trận ra sân tối thiểu ở đội bóng mới với tiền đạo người Nghệ An.

Chính vì vậy, một năm tại châu Âu tới đây, tiền đạo của ĐT Việt Nam phải “tự lực cánh sinh” để có thể thi đấu nhiều trận nhất có thể cho Sint-Truidense.

Công Phượng mặc áo số bao nhiêu? Hưởng mức lương như thế nào?

Tại đội bóng mới, Phượng sẽ mặc áo số 15, số áo mà tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho Sint-Truidense để lại. Mức lương của anh không được tiết lộ song theo chia sẻ của bầu Đức, Công Phượng có thể nhận từ 300-400 triệu đồng/tháng ở đội bóng Bỉ.

CongPhuong Bi
Phượng sẽ mặc áo số 15 tại đội bóng mới

Công Phượng sẽ đá ở vị trí nào? Cạnh tranh với ai?

Hiện tại, ở Sint-Truidense, có tới 7 cầu thủ chơi trên hàng tấn công của CLB. Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 mà HLV Marc Brys áp dụng tại đội bóng, với thể hình và thể lực kém hơn so với các đồng đội, khả năng Công Phượng được lựa chọn ở một trong hai vị trí trên hàng công là rất khó.

CongPhuong Bi
Phượng nhiều khả năng sẽ chơi ở vị trí tiền đạo lùi ở đội bóng mới

Vì thế, khả năng anh sẽ được lựa chọn với vai trò một tiền đạo lùi. Khi ấy, khả năng rê dắt của Phượng sẽ được phát huy. Tuy nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh với ít nhất 4 cầu thủ ở vị trí này.

Tới Bỉ, Công Phượng sẽ chạm trán sao ngoại hạng Anh

Với việc gia nhập Sint-Truidense, Công Phượng sẽ có cơ hội chạm trán với 2 ngôi sao rất nổi tiếng từng chơi tại ngoại hạng Anh, đó là Samir Nasri và Vincent Kompany. Bộ đôi này đều đang khoác áo Anderlecht. Trận đấu giữa Sint-Truidense với CLB nổi tiếng này sẽ diễn ra tại vòng 11 vào cuối tháng 10 năm 2019.

CongPhuong Bi
Phượng sẽ chạm trán 2 sao ngoại hạng anh ở đội bóng mới

Ngoài Công Phượng, Đông Nam Á có bao nhiêu cầu thủ đang chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Bỉ?

Bên cạnh Công Phượng, còn có 2 cầu thủ mang trong mình dòng máu của Đông Nam Á đang thi đấu tại giải VĐQG Bỉ.

Dion Cools – người mang trong mình 2 quốc tịch  và Bỉ được coi là càu thủ chơi bóng thành công nhất tại đây. Cools đã cùng hai lần lên ngôi tại giải VĐQG Bỉ cũng như chinh chiến ở  và .

CongPhuong Bi
Công Phượng là cầu thủ thuần Đông Nam Á duy nhất đang chơi ở Bỉ

Người còn lại là Sandy Walsh – cầu thủ mang 2 dòng Indonesia và Hà Lan đang chơi cho Zulte Waregem – đội bóng cán đích ở vị trí thứ 11 ở mùa giải trước.

Như vậy, nếu chỉ tính cầu thủ thuần Đông Nam Á thi đấu tại giải VĐQG Bỉ thì Công Phượng chính là cầu thủ duy nhất đang thi đấu.

 Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam