Chuyền nhiều hơn 19 đường chuyền, tân binh Chelsea khiến cả đội Newcastle “xấu hổ”

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 14:14
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Jorginho góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Chelsea trước Newcastle qua đó giúp The Blues có 3 trận thắng liên tiếp dưới thời Maurizio Sarri.

Tham khảo thêm:

Đến giờ chúng ta cũng đã hiểu vì sao khi Sarri được bổ nhiệm làm HLV của Chelsea, ông đã khăng khăng phải mang bằng được Jorginho về Stamford Bridge. Qua từng trận đấu, Jorginho ngày càng cho thấy anh là một mắt xích quan trọng bậc nhất trong chiến thuật của chiến lược gia người Italia.

Đối đầu với Newcastle United, chàng tiền vệ 26 tuổi này đã làm bẽ mặt đối thủ ngay trên sân nhà St James Park. Jorginho chuyền chính xác 86 trong tổng số 92 đường chuyền cho đồng đội trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Jorginho
Jorginho – một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Sarri

Mặc dù hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 và sau đó Jorginho là một nhân tố quan trọng giúp Chelsea giành thắng lợi chung cuộc 2-1, bám sát Liverpool trên đường đua Premier League. Những dữ liệu từ OptaJoe sẽ giúp chúng ta hiểu vì sao.

Trong hiệp 1, với 92 đường chuyền thì chỉ có 6 trong số đó không đến được chân đồng đội, điều đó đồng nghĩa với việc tỉ lệ chuyền chính xác của Jorginho là 93,5%.

Và nếu con số đó chưa đủ làm bạn ngạc nhiên thì 86 đường chuyền của Jorginho nhiều hơn số đường chuyền của toàn đội Newcastle tạo ra. Đối thủ chỉ chuyền được 67 đường chuyền, ít hơn 19 đường chuyền so với Jorginho.

Jorginho
Vị trí chính xác 92 đường chuyền của Jorginho được thống kê bởi OptaJoe

Tính trên toàn trận đấu, một mình Jorginho thậm chí giữ quyền kiểm soát bóng đến 16%, chỉ ít hơn 2% so với Newcastle. Gần như mọi đường lên bóng của Chelsea đều phải qua đôi chân của anh.

Giờ thì không còn ngạc nhiên khi Sarri rất cần Jorginho khi đến dẫn dắt Chelsea. Anh ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea, bỏ qua lời mời trị giá 50 triệu bảng từ Manchester City.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.