Chuyển sang Bỉ thi đấu, Công Phượng vẫn được LĐBĐ châu Á gọi tên

Thứ Năm, ngày 11/07/2019 - 06:03
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây LĐBĐ châu Á (AFC) đã gọi tên Công Phượng trong danh sách những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của bóng đá châu Á thời gian vừa qua.

Tham khảo thêm:

Công Phượng đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm với CLB Sint- Truidense VV, đội bóng đang chơi tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Công Phượng chính thức chuyển tới CLB  thi đấu

Việc Công Phượng sang Bỉ nói riêng và sang châu Âu để đá bóng nói chung là tín hiệu tích cực đối với tiền đạo xứ Nghệ và đối với các cầu thủ Việt Nam. Đây là cơ hội để giới cầu thủ nói chung học hỏi được nhiều điều từ những nền bóng đá phát triển.

Chuyến xuất ngoại lần này của Công Phượng không chỉ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn tại Việt Nam mà còn mang tầm cỡ châu lục. Và mới đây AFC tiếp tục đánh giá đây là thương vụ gây được nhiều sự chú ý của bóng đá châu Á.

Anh lọt những thương vụ CN đáng chú ý nhất của bóng đá châu Á thời gian qua

AFC đánh giá Công Phượng là một trong những cầu thủ giỏi nhất của Việt Nam. AFC cũng đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng tại VCK châu Á hồi đầu năm 2019. Có khi anh ghi bàn quan trọng giúp ĐT Việt Nam đi tiếp, có khi anh khiến các hậu vệ đối thủ phải toát mồ hôi hột với những pha đi bóng vô cùng khó chịu.

Bên cạnh Công Phượng, AFC cũng đánh giá cao các vụ chuyển nhượng khác là cầu thủ từ châu Á chuyển đến các giải hàng đầu châu Âu. Tiêu biểu như vụ sao trẻ mới 20 tuổi người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu chuyển đến CLB Bologna ở Italia.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam