CLB Nam Định bất ngờ đổi tên trước thềm V.League 2021

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 15:06
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm V.League 2021, CLB Nam Định bất ngờ xin ban tổ chức đổi tên. Đây là lần thứ 12 mà đội bóng thành Nam đổi tên trong lịch sử.

V.League 2021 chỉ còn vài ngày nữa sẽ bắt đầu khởi tranh. Trước thềm mùa giải mới, CLB Nam Định đã có văn bản gửi đến Liên đoàn Bóng đá (VFF) và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc đổi tên đội bóng.

CLB Nam Định bất ngờ xin đổi tên trước thềm V.League 2021

Theo đó từ mùa giải 2021, cái tên Dược Nam Hà Nam Định sẽ không còn xuất hiện trong tên gọi của đội bóng thành Nam mà chỉ ngắn gọn là CLB Nam Định. Đây là yêu cầu từ nhà tài trợ mới của đội chủ sân Thiên Trường.

Trong văn bản có chữ ký của Giám đốc Công ty Trần Thái Toán gửi tới VFF và VPF cũng ghi rõ:

“Sau hai năm điều hành bóng đá Nam Định, do các khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19, hiện nay nguồn đầu tư của Công ty CP Thể thao DNH.Nam Định không đủ cho CLB hoạt động trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo.

Hội đồng quản trị của Công ty đã kêu gọi được một số nhà đầu tư đảm bảo nguồn tài chính cho CLB hoạt động trong năm 2021 cũng như trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà tài trợ chỉ đầu tư khi CLB DNH Nam Định đổi lại tên cũ trước đây là CLB Nam Định”, trích trong văn bản của CLB Nam Định gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF.

Đội bóng thành Nam trở về tên cũ Nam Định

Như vậy sau 2 năm gắn bó, cái tên Dược Nam Hà Nam Định đã chính thức chia tay đội bóng thành Nam. Đây là lần thứ 12 mà CLB Nam Định thay đổi tên gọi. Trước khi có cái tên Dược Nam Hà Nam Định, đội chủ sân Thiên Trường được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Thanh niên Nam Hà, Công nghiệp Hà Nam Ninh, Sông Đà Nam Định, Mikado Nam Định, Đạm Phú Mỹ Nam Định và Megastar Nam Định.

Trong số những cái tên kể trên, Thanh niên Nam Hà và Công nghiệp Hà Nam Ninh là hai cái tên gắn bó với đội chủ sân Thiên Trường lâu nhất – 13 năm.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam