Thống nhất hoàn tất, CLB Ngoại hạng Anh vẫn để ngỏ việc hủy giải

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 06:39
5 /5 của 2 đánh giá

Các CLB Ngoại hạng Anh vẫn cân nhắc việc hủy bỏ giải đấu do ảnh hưởng của Covid-19, dù khẳng định sẽ hoàn tất phần còn lại của mùa giải.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, các CLB Ngoại hạng Anh được cho là vẫn cân nhắc khả năng hủy bỏ giải đấu, khi lo ngại trường hợp xấu sẽ xảy ra khi thi đấu trở lại trong thời điểm dịch Covid-19 tại châu Âu vẫn diễn biến phức tạp.

Cụ thể, tờ Daily Mail tiết lộ, cuộc họp giữa các đội bóng vẫn được tổ chức trong suốt thời gian qua nhằm nêu lên những khó khăn trước mắt. Đáng chú ý, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể khi giải đấu trở lại với giải pháp đảm bảo an toàn tốt nhất.

Các CLB Ngoại hạng Anh lo ngại việc tiếp xúc trực tiếp giữa các cầu thủ có thể đẩy cao nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Trước đó, 20 đội bóng Ngoại hạng Anh đã thống nhất sẽ hoàn tất phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, các đội bày tỏ sự e ngại giải đấu sẽ gặp vô vàn khó khăn kể cả khi diễn ra trên các sân đấu không khán giả trong mùa dịch.

Được biết, các CLB cho rằng việc các cầu thủ thi đấu bắt buộc phải có những tiếp xúc trực tiếp, trong khi cần đảm bảo khoảng cách an toàn để tránh lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, cơ sở và nhân lực tiến hành kiểm tra, xét nghiệm y tế trước mỗi trận đấu hiện tại không đủ cung cấp cho hoạt động bóng đá.

Hơn nữa, tâm lý của cầu thủ sau khi thời gian dài cách ly tại nhà là rào cản lớn. Hiện tại, các đội bóng tại Ngoại hạng Anh vẫn chưa hẹn ngày trở lại tập luyện khiến phong độ thi đấu là điều chắc chắn bị ảnh hưởng.

Công tác kiểm tra y tế trước mỗi trận đấu đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực

Ở một diễn biến khác, BTC Ngoại hạng Anh đang cân nhắc việc phát sóng miễn phí phần còn lại của giải đấu nhằm thu hút người xem, tránh việc khán giả lựa chọn xem… trò chơi điện tử hơn là quay trở lại theo dõi bóng đá.

Theo báo giới Anh, nhiều khả năng giải đấu cao nhất xứ sương mù có thể trở lại vào đầu tháng 6 với cường độ thi đấu vô cùng khắc nghiệt – mỗi đội đá 2 trận/tuần để kết thúc mùa giải 2019/20 trong vòng 35 ngày.

Trong một diễn biến khác, có nguồn tin cho rằng UEFA sẽ áp dụng phương thức “lạ” để quyết định suất tham dự Cup châu Âu mùa tới, với việc Arsenal có thể đá Champions League dù đang xếp… thứ 9 tại Ngoại hạng Anh.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.