Cơ hội nào để SLNA lọt vào top 8 V-League sau giai đoạn 1

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 14:41
2.8 /5 của 109 đánh giá

Thắng lợi trước HAGL ở vòng 12 V-League đã nhen nhóm hy vọng cho SLNA ở cuộc đua vào top 8 chung cuộc sau khi giai đoạn 1 khép lại. Tuy nhiên, để làm được điều ấy, đội chủ sân Vinh cần đáp ứng được 2 điều kiện.

Thắng lợi 2-0 trước HAGL giúp SLNA chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng tại V-League, bao gồm 5 thất bại cùng 1 trận hòa. 3 điểm ấy không chỉ mang lại sự tự tin cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường mà còn giúp họ nhen nhóm hy vọng chen chân vào top 8 sau giai đoạn 1, đồng nghĩa với việc có cơ hội lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch ở giai đoạn sau.

Hiện tại, SLNA đang xếp thứ 10 song khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ 6 là B.Bình Dương cũng chỉ là 2 điểm. Điều ấy đồng nghĩa, cơ hội để đội chủ sân Vinh có mặt trong top 8 là vẫn còn, dù khá mong manh. Lúc này, cơ hội tự tuyến đã không còn nằm trong tay của Văn Đức và các đồng đội.

Để hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 8, SLNA cần 2 điều kiện: 

SLNA cần đánh bại Hải Phòng ở vòng 13 V-League 

Thứ nhất, họ cần đánh bại Hải Phòng trong chuyến làm khách tại Lạch Tray. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội bóng xứ Nghệ bởi trong 11 lần gần nhất viếng thăm đất Cảng, SLNA chỉ ra về với 2 chiến thắng (Hòa 5 và thua 4). Ở trận đấu tại Lạch Tray vào năm 2019, SLNA và Hải Phòng cầm hòa nhau 0-0.

Lúc này, đội bóng đất Cảng cũng đã mạnh hơn nhiều khi có sự bổ sung từ Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan từ Than Quảng Ninh.Vì thế, đánh bại Hải Phòng trên sân khách là thách thức thực sự cho những chiến binh áo vàng.

Thứ hai, trong trường hợp vượt qua Hải Phòng, SLNA cần 2/4 đội đang đứng trên mình thất bại, đó là: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Gặp Quảng Nam), SHB Đà Nẵng (DNH Nam Định), HAGL (Gặp TP.HCM) và B.Bình Dương (Viettel). Trong số này, ngoại trừ đội bóng sông Hàn, các CLB còn lại đều được chơi trên sân nhà.

Và mong 2/4 đối thủ xếp trên không thắng để có cơ hội lọt vào top 8 

TP.HCM hay Viettel là những thách thức không dễ, dù vậy, với việc họ đã chắc suất góp mặt ở top 8 nên động lực thi đấu của cả 2 CLB này nhiều khả năng cũng không phải là cao nhất. Trong khi đó, Quảng Nam hay đặc biệt là DNH.Nam Định đều thi đấu thiếu ổn định. Với những yếu tố như vậy, hy vọng 2/4 đội thất bại cũng là rất mong manh.

Dù vẫn biết đang trong thế “ngàn cân treo sợi tóc” song SLNA vẫn cần phải thực sự nỗ lực để đánh bại Hải Phòng ở vòng 13 V-League. Còn cơ hội là còn hy vọng, trước khi mong điều kiện đủ, họ cần phải đáp ứng điều kiện cần.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam