Công Phượng bị tước danh hiệu “Messi Việt Nam” để trao cho Chanathip của Thái Lan!

Chủ Nhật, ngày 19/05/2019 - 12:01
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã thi đấu rất hay và là một trong những tiền đạo hàng đầu Việt Nam nhưng Công Phượng vẫn không được tờ báo nổi tiếng The Sun xếp vào danh sách Messi Đông Nam Á.

Tham khảo thêm:

Mới đây, tờ The Sun của Anh vừa liệt kê danh sách 24 cầu thủ tài năng được đặt biệt danh “Messi” trên toàn thế giới.

Chỉ tính riêng châu Á có 7 cầu thủ được mệnh danh là “Messi” và 3 cầu thủ trong số này đến từ bóng đá Đông Nam Á: Chanathip (Thái Lan), Egy Maulana Vikri  (Indonesia) và Faiz Nasir (Malaysia).

messi
Bản đồ 24 “Messi” trên toàn thế giới

Nhưng điều kì lạ là “Messi Việt Nam”, Nguyễn Công Phượng đã không có tên trong danh sách này. So với Chanathip, Egy Maulana Vikri hay Faiz Nasi thì Phượng không hề thua kém. Thậm chí anh còn có phần nổi bật hơn.

Từ cấp độ trẻ đến đội tuyển Quốc gia , Phượng luôn thể hiện rất tốt và là trụ cột không thể thiếu trong mỗi lần tập trung của các đội tuyển.

Sự xuất sắc của Phượng cũng đã được thừa nhận khi anh nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB lớn trong khu vực, thậm chí là có cả những CLB ở La Liga.

Trong khi đó những Messi Thái, Messi Indonesia hay Messi Malaysia lại chưa thể hiện được nhiều trong màu áo đội tuyển.

Nếu Công Phượng đã giành ngôi á quân U23 châu Á, top 4 ASIAD, vô địch AFF Cup 2018 và mới đây nhất là top 8 Asian Cup thì những “Messi” Đông Nam Á còn lại vẫn chưa có gì trong tay.

cong phuong
Tờ The Sun “tước” danh hiệu Messi Việt Nam của Công Phượng, “trao” cho Chanathip

Tuy nhiên nếu suy nghĩ theo chiều hướng lạc quan thì đây được xem là một điều tích cực và đáng mừng cho tiền đạo xứ Nghệ khi Công Phượng sẽ thoát khỏi cái “mác” Messi Việt Nam và phần nào cởi bỏ chiếc áo vô hình đè lên đôi vai của anh bấy lâu nay.

Phượng chỉ cần là chính mình, là “Phượng Núi” của các cổ động viên Việt Nam và Phượng không cần là một ai khác.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam