Công Phượng “gặp khó” ở miền đất mới, chuyên gia sợ ám ảnh quá khứ ùa về

Thứ Ba, ngày 06/08/2019 - 06:01
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước giới truyền thông mới đây, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những đánh giá về khả năng thành công của tiền đạo Công Phượng tại Bỉ. Theo đó, ông lo ngại rằng chân sút người Việt Nam có thể sẽ lại bị “cóng” như quãng thời gian khoác áo Incheon.

>> Tham khảo thêm:

Rạng sáng ngày 3/8 vừa qua, Công Phượng đã có lần đầu tiên được ra sân ở một trận đấu chính thức của CLB Sint-Truidense. Đáng tiếc, dù rất nỗ lực song tiền đạo Việt Nam cũng không thể giúp đội bóng tránh khỏi thất bại nặng nề trước “đại gia” Club Brugge.

Đánh giá về lần đầu tiên ra sân của Công Phượng ở miền đất mới, bên cạnh những niềm vui khi chàng tiền đạo xứ Nghệ đã được góp mặt trong một trận đấu tại giải VĐQG Bỉ, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải còn chỉ ra khá nhiều điều đáng lo.

Cong Phuong
Công Phượng chưa để lại dấu ấn thực sự đậm nét tại Bỉ

Theo đó, ông khẳng định: “Bỉ là nền bóng đá rất hiện đại, tiên tiến ở châu Âu, có thứ hạng. Chúng ta hy vọng vào Công Phượng rất nhiều, nhưng rõ ràng chúng ta chưa đủ khả năng thi đấu ở các giải tiên tiến như thế này. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy, sức nhanh cầu thủ Việt Nam chưa đủ. Công Phượng dù rất nỗ lực song cũng khó để lại dấu ấn”.

Ngoài ra, nói thêm về cơ hội ra sân ở các trận đấu tiếp theo của Công Phượng, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng nhấn mạnh: “Nếu muốn thích nghi với CLB này thì cần phải rất nỗ lực, cố gắng và sự ghi nhận của HLV. Nhưng xem tình hình này, tôi nghĩ sẽ chẳng khác gì thời gian Công Phượng ở Hàn Quốc. 

Cong Phuong
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải lo ngại anh sẽ gặp khó như khi còn khoác áo Incheon

Tôi rất lo cho tương lai của Công Phượng. Tuy nhiên, tôi hy vọng vào quyết tâm của Công Phượng và mong rằng Công Phượng sẽ có thể tạo ra một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó tại Bỉ”. 

Ở trận đấu tiếp theo tại giải VĐQG Bỉ, Sint-Truidense sẽ chạm trán với Standard Liege. Đây cũng là một đối thủ khó nhằn và có tiếng tăm, bởi vậy, cơ hội để Công Phượng ra sân vẫn là một dấu hỏi.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam