Công Phượng tỏa sáng, Olympic Việt Nam lần đầu vào tứ kết ASIAD

Thứ Năm, ngày 23/08/2018 - 21:44
5 /5 của 1 đánh giá

Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng hoàn toàn xứng đáng với tỷ số 1 – 0 trước Olympic Bahrain, người ghi bàn là Công Phượng. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Ghi bàn:

Olympic Việt Nam: Công Phượng (89’)

Ra sân với đội hình 3 – 4 – 3 quen thuộc, HLV Park Hang Seo cho Xuân Trường xuất phát ngay từ đầu, trong khi cất Công Phượng trên băng ghế dự bị. Những phút đầu tiên, Olympic Việt Nam nhập cuộc với sự thận trọng cao. Trước đối thủ có thể hình cao to, các cầu thủ của chúng ta tự tin chơi pressing ngay trên phần sân của đội bóng đến từ Nam Á.

Ngay phút thứ 4, các học trò của HLV Park Hang Seo đã tạo được cơ hội đầu tiên. Xuất phát từ pha mất bóng của một cầu thủ bên kia đối phương, Olympic Việt Nam chớp thời cơ tấn công, bóng được chuyền cho Văn Quyết. Ngay lập tức cầu thủ của CLB Hà Nội nhả lại vừa tầm cho Quang Hải quăng chân dứt điểm về góc xa nhưng đáng tiếc bóng đi sạt cột dọc khung thành Bahrain.

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam chủ động chơi pressing ngay từ đầu trận

Tình huống đó như một lời cảnh báo đến với Olympic Bahrain. Những phút tiếp theo, các tuyển thủ Việt Nam không đẩy cao nhịp độ trận đấu mà vẫn chơi tuân thủ chiến thuật của thầy Park. Các học trò của chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra không nóng vội mà chủ động đeo bám tìm cơ hội phản công.

Quang Hải là cầu thủ chơi năng nổ nhất trên hàng công đội tuyển Olympic Việt Nam. Tiền vệ người Đông Anh liên tục tung ra những cú dứt điểm hướng về thủ thành Ahmed Ammar.

Phút 23, may mắn đã đứng về phía Olympic Việt Nam khi Bughammar Ahmed của Bahrain làm tung lưới

 nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị không công nhận bàn thắng.

Trận này, hàng phòng ngự của Olympic Bahrain thi đấu không tập trung. Phút 30, Văn Quyết đoạt bóng từ đối phương, anh chọc khe đặt Văn Đức vào vị trí thuận lợi nhưng hậu vệ Bahrain đã kịp thời lùi về phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà. Liên tục sau đó, hết Anh Đức rồi đến Quang Hải có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công.

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Olympic Bahrain lại tạo được những cơ hội rõ ràng hơn. Các học trò của HLV Samir Chammam liên tục khoét sâu vào 2 cánh Việt Nam. Một trong số tình huống đó đưa cầu thủ Bahrain có cơ hội đối mặt với Bùi Tiến Dũng. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành người Thanh Hóa đã giữ sạch được mảnh lưới cho Olympic Việt Nam.

Sannad Ahmed
Tiền đạo Sannad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp, đây được coi là bước ngoặt của trận đấu

Phút 42, bước ngoặt của trận đấu đến khi Sannad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài người Trung Quốc sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Văn Thanh. Trong một tình huống đơn giản, tiền đạo số 9 lại đạp bóng hướng thẳng vào cổ chân của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Với lợi thế hơn người, bước sang hiệp 2 các học trò của HLV Park Hang Seo chủ động dồn ép đối phương. Nhưng thêm một lần nữa, các cầu thủ Việt Nam đã may mắn trong ngày hôm nay. Olympic Bahrain được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Cầu thủ Marhoon Mohamed thực hiện cú đá đưa bóng hướng vào góc cao. Tiến Dũng đã bó tay nhưng khung gỗ đã cứu thua cho Olympic Việt Nam.

Phút 76 từ pha căng ngang của Văn Thanh, thủ môn đối phương đã bị đánh bại nhưng cú sút của Văn Đức lại không qua được cầu thủ phòng ngự bên phía Bahrain.

Điều mà không chỉ ban huấn luyện mà hàng triệu người hâm mộ mong chờ đã đến. Phút 89, Công Phượng sút tung nóc lưới thủ thành Ahmed Ammar. Có thể coi đây là bàn thắng bằng vàng của Phượng dành cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Cong Phuong
Công Phượng tỏa sáng, Olympic Việt Nam giành quyền vào tứ kết ASIAD 2018

Giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng hoàn toàn xứng đáng với tỷ số 1 – 0 trước Olympic Bahrain, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hiên ngang tiến vào tứ kết . Đồng thời đi vào lịch sử của nước nhà khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết ở một kỳ Á vận hội.

Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở tứ kết sẽ là Olympic Syria – đội bóng đã thắng Olympic Palestine 1 – 0 trước đó. Trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ được diễn ra vào 26/8 tới đây.

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường (Công Phượng 65’), Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức (Đức Chinh 55’), Văn Đức.

U23 Bahrain: Ahmed Ammar, Bughammar Ahmed, Sabba Husain, Alshamsan Hamad, Alkarrani Hasan, Marhoon Mohammed, Sannad Ahmed, Hardan Mohammed, Alsalama Hasim, Ahmedi Abdulrahman, Hashim Hashim.

>> Xem thêm:

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.