Công thủ sắc bén, TP.HCM gieo sầu cho chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Sáu, ngày 01/03/2019 - 19:21
5 /5 của 1 đánh giá

Dù phải thi đấu tại Pleiku song trong một ngày mà cả tuyến phòng ngự lẫn tấn công đều chơi tập trung và sắc bén, các vị khách TP.HCM đã gieo sầu cho đội chủ nhà.

>> Tham khảo thêm:

HAGL 1-2 TP.HCM

BÀN THẮNG

HAGL: Văn Toàn (90’)

TP.HCM: Hoàng Thịnh (56’), Vinicius (62’)

Với lợi thế sân nhà, HAGL nhập cuộc tương đối chủ động trong cuộc tiếp đón TP.HCM. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội khách. Phút thứ 8, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Joel Vinicius bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Chỉ 7 phút sau, sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục tạo cơ hội để tiền đạo bên phía TP.HCM có cơ hội ghi bàn song đáng tiếc, Vinicius đã có pha chạm bóng thiếu cảm giác. Trong suốt 45 phút đầu tiên, HAGL không có quá nhiều cơ hội dù cho sự cơ động của Văn Toàn nhiều lần làm hàng thủ đội khách bị xáo trộn.

Hoang Anh Gia Lai TPHCM V League
TP.HCM có trận đấu xuất sắc tại Pleiku

Kết quả, sau hiệp một, hai đội cầm hòa nhau với tỉ số 0-0. Bước sang hiệp hai, đội chủ sân Pleiku chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu song các cơ hội thực sự nguy hiểm vẫn chưa được họ tạo ra.

Khi mà đại diện phố núi còn đang mải mê tìm kiếm bàn mở tỉ số thì mảnh lưới của họ đã rung lên. Phút 55, hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự sơ hở khi bỏ quên Ngô Hoàng Thịnh, tạo điều kiện không thể tốt hơn cho cầu thủ này xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra pha dứt điểm quyết đoán, đưa TP.HCM vượt lên dẫn trước.

Thừa thắng xông lên, đội bóng miền Nam tiếp tục áp đảo đội chủ nhà. Và cũng không lâu sau, các cổ động viên CLB này lại có dịp ăn mừng. Phút 62, Minh Trung đi bóng khéo léo bên cánh phải và có tình huống căng ngang hợp lý để Vinicius sau 2 cơ hội bỏ lỡ trong hiệp một đã dễ dàng nhân đôi cách biệt cho TP.HCM.

Hoang Anh Gia Lai TPHCM V League
Và họ đã gieo sầu cho đội chủ nhà

Dẫn trước 2 bàn, các vị khách chủ động chơi chậm và lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số. Với HAGL, họ đã một lần đưa bóng vào lưới song Walsh Chevaughn rơi vào thế việt vị trước đó. Mãi tới phút 89, cơ hội thực sự mới tới với đội chủ nhà khi Minh Vương bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Văn Toàn không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn song đó cũng là tất cả những gì mà HAGL làm được ở trận đấu này. Thua 1-2, đội bóng phố núi phải nếm trải thất bại đầu tiên ở trong khi với TP.HCM, họ giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.

Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ, Hải Phòng đánh bại Nam Định 2-1 trong khi Sài Gòn thất bại ngay trên sân nhà trước Sanna Khánh Hòa BVN với tỉ số tối thiểu. Trận đấu muộn nhất trong ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa Viettel với Thanh Hóa vào lúc 19h. 

Đội hình thi đấu

HAGL: Sietsma, Tuấn Anh, Văn Sơn, Anh Tài (Văn Anh, 88’), Hoàng Lâm, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Chevaughn, Thanh Tùng, Kim Bongjin

TPHCM: Thanh Thắng, Hoàng Thịnh, Matis, Hữu Tuấn, Minh Trung (Hoàng Thiên, 69’), Ngọc Thịnh, Công Hiển, Công Thành, Anh Tuấn, Vinicius, Văn Thành (Quang Nam, 46’)

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam