Conte bị Chelsea sa thải: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Hành trình của Antonio Conte tại đội bóng thủ đô London đã khép lại chỉ sau 2 mùa giải gắn bó. Đó thực sự là kết thúc buồn cho chiến lược gia người Italia với những gì ông làm được tại nơi đây. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Conte sớm phải ra đi khỏi CLB?

Đến với Chelsea sau khi cùng ĐT Italia vào tới tứ kết Euro 2016, Conte được kì vọng sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge lấy lại vị thế của một đội bóng lớn khi chỉ xếp thứ 10 ở mùa giải trước đó. Và người đàn ông 48 tuổi đã làm được nhiều hơn thế.

Với lối chơi phòng ngự chắc chắn và tấn công khoa học, Conte cùng các học trò lên ngôi vô địch Premier League sớm trước 2 vòng đấu. Đặc biệt,  ông là người có tỉ lệ chiến thắng cao nhất ở 40 trận đấu đầu tiên tại CLB với 65% kể từ thời của Avram Grant năm 2009. Tuy nhiên, tất cả những con số ấn tượng ấy bỗng chốc bị xóa nhòa ở mùa giải thứ hai.

Conte nhất quyết không sử dụng Costa vì bất đồng quan điểm

Bắt đầu từ những bất đồng trong mối quan hệ với cầu thủ, tiêu biểu là Diego Costa. Người ghi tới 52 bàn sau 89 trận trước đó trong 3 mùa giải và cùng Chelsea giành 2 danh hiệu trở thành người thừa nơi sơ đồ chiến thuật của Conte. Chiến lược gia người Italia tuyên bố không sử dụng Costa dù cho phải tới tận tháng 1 năm 2018, anh mới chính thức gia nhập Atletico Madrid.

Chelsea mang về Alvaro Morata – trò cũ của Conte tại Juventus. Nhưng những gì mà tiền đạo này làm được trong mùa giải vừa qua gói gọn trong 2 từ “phập phù”. Phong độ chồi sụt, trận hay trận dở khiến Morata chưa khi nào khiến các CĐV nhà cảm thấy hết nhớ Costa. Thậm chí, ở giai đoạn cuối, anh còn phải nhường suất đá chính cho tân binh Giroud.

Phòng thay đồ của Chelsea cũng trở nên vô cùng rối ren

Chưa dừng lại ở đó, phòng thay đồ của Chelsea cũng trở nên vô cùng bất ổn. Sau chức vô địch cúp FA hồi tháng 5, người ta thấy một cầu thủ điềm đạm như Willian cũng bất mãn với Conte. Tiền vệ người Brazil chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh đội bóng ăn mừng danh hiệu FA Cup song tuyệt nhiên lại che đi hình của Conte ngay ở đầu bức ảnh.

Người đồng hương với Willian là David Luiz cũng trải qua mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” cùng HLV 48 tuổi. Bất chấp việc sớm bình phục chấn thương đầu gối và mắt cá song hậu vệ này cũng chỉ được chiến lược gia người Italia cho ra sân 4 lần trong suốt 3 tháng, một phần lý do khiến cho Luiz không được HLV Tite để ý và mất suất tại ĐT Brazil.

Conte hoàn toàn thất bại trong thương vụ Ross Barkley

Công tác chuyển nhượng mùa giải vừa qua của Conte cũng là một thất bại. Ngoài thương vụ Morata, những cái tên khác như: Drinkwater hay Zappacosta chưa thực sự thể hiện hết khả năng tốt nhất mà mình có. Đặc biệt, thay vì trọng dụng Loftus – Cheek, ông lại cho mượn tiền vệ này và mang về bản hợp đồng lãng phí là Ross Barkley.

Ở một đội bóng mà chủ tịch Roman Abramovich luôn đòi hỏi rất cao về tham vọng, về các danh hiệu thì việc chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 với duy nhất chức vô địch FA Cup thực sự không làm thỏa mãn tỉ phú người Nga.

Và đó là lý do khiến ông bị sa thải

Chelsea sẽ có lần thứ 2 trong 3 năm không được tham dự Champions League và đó là giọt nước làm tràn ly khiến Conte bị sa thải, qua đó chấm dứt hành trình kéo dài 2 mùa giải tại thủ đô London. Các CĐV The Blues cũng sẽ cảm ơn ông vì những thành công trong năm đầu tiên khi ông tới, nhưng đáng tiếc, sai lầm nối tiếp sai lầm ở năm thứ hai khiến Conte chẳng thể tại vị thêm mùa nào nữa.

Tạm biệt Conte, đón chào Maurizio Sarri – người Chelsea lại hy vọng vào mùa giải mới cùng những thành công mới!

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.