Courtois tham gia tấn công cực hay giúp Real Madrid mang về 1 điểm quý giá

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 09:25
5 /5 của 1 đánh giá

Thibaut Courtois đã lên tham gia tấn công góp phần mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Real ở phút bù giờ cuối cùng trận gặp Valencia. Thế nhưng đó là tình huống thủ thành người Bỉ tự ý tham gia tấn công khi chưa được sự cho phép của Zidane.

Sáng 16/12, Real Madrid hành quân đến sân Mestalla của Valencia. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Zinedine Zidane vượt lên Barca, đội bị Real Sociedad cầm hòa 2-2. Tuy nhiên, họ không thể làm điều đó.

Real Madrid mới chính là đội phải nhận bàn thua trước sau tình huống đệm bóng cận thành của Carlos Soler. Đến phút 90+5, Real được hưởng một quả phạt góc.

Trong tâm thế phải có ít nhất một điểm trước khi bước vào trận . Thủ thành Thibaut Courtois đã quyết định lên tham gia tấn công cùng đồng đội.

Courtois tham gia tấn công cực hay giúp Real Madrid mang về 1 điểm quý giá

Chính quyết định táo bạo này của thủ thành người Bỉ đã giúp Real Madrid có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Cụ thể, tận dụng lợi thế chiều cao, sau tình huống treo bóng của Kroos, Courtois bật cao đánh đầu nhưng bị thủ môn Valencia cản phá. Bóng bật ra và tìm đến chân của Benzema. .

Sau trận đấu, Zinedine Zidane tiết lộ đầy bất ngờ khi cho hay không hề yêu cầu Courtois lên tấn công. Tình huống ở phút 90+5 vừa qua với sự góp mặt của Courtois đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 kịch tính.

“Cậu ấy [Courtois] tự ý quyết định lên tấn công và đã cho thấy khao khát của chúng tôi. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc.” Zidane nói.

“Bàn gỡ hòa là bằng chứng cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi. Đây là Real Madrid, đội bóng không biết bỏ cuộc là gì. Chúng tôi tin rằng mình làm được và cuối cùng đã thành công. Đó là bàn thắng xứng đáng với công sức mà toàn đội đã bỏ ra”

Chiều cao của thủ thành người Bỉ giúp anh chiến thắng ở tình huống không chiến

Trong khi đó người gác đền của Real Madrid chia sẻ về tình huống anh lên tham gia tấn công, tạo điều kiện cho Karim Benzema ghi bàn vào lưới Valencia: “Với chiều cao 2 mét của mình đối thủ đã lo lắng khi tôi tham gia tấn công ở tình huống phạt góc. Toni Kroos thực hiện đường chuyền, tôi quan sát quỹ đạo bóng bay và đã tận dụng tốt chiều cao của mình. Sau đó, bóng đến chân Benzema và anh ấy ghi bàn”, Marca dẫn lời Courtois.

Không chỉ có khả năng bắt bóng, khả năng tham gia tấn công của Courtois cũng rất đáng nể. Biết đâu kể từ sau trận đấu này, đó sẽ là một phương án với Real Madrid mỗi khi đội bóng bị dẫn trước dù biết rằng nó sẽ vô cùng mạo hiểm.

Phong Trần

Bình luận bài viết