Cuộc đua vô địch Premier League: Man City hụt hơi, Liverpool bứt phá

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 11:34
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc Liverpool và Tottenham đã tiếp tục có được chiến thắng trong khi Manchester City đã phải nhận thất bại bất ngờ trước Leicester, cuộc đua vô địch ở Ngoại Hạng Anh mùa này đã xoay chuyển đáng kể, hãy cùng nhìn lại phong độ của các đội dẫn đầu để biết cục diện đã thay đổi ra sao.

Tham khảo thêm:

Liverpool 51 điểm (4 trận gần nhất T-T-T-T)

Đội bóng vùng Merseyside vẫn cho thấy mình là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi đã có 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, đây là thành tích tốt nhất của The Kop dưới triều đại của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Các cầu thủ của The Kop đang có phong độ rất cao, từ hàng tấn công cho đến phòng ngự. Mohamed Salah đã trở lại trong top những chân sút hàng đầu , Shaqiri bùng nổ mỗi khi được vào sân, còn ở phía dưới và một Virgil Van Dijk luôn tỉnh táo trong phòng ngự.

Sau chiến thắng giòn giã trước Newcastle sẽ là những thử thách thực sự cho thầy trò Jurgen Klopp khi các đối thủ lần lượt là Manchester City và Arsenal. Nếu có thể đánh bại tất cả các đối thủ trực tiếp này, Liverpool sẽ tiến một bước rất xa đến chức vô địch.

Tottenham 45 điểm (4 trận gần nhất T-T-T-T)

Đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino cuối cùng đã vượt qua Manchester City để có vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Sau trận thua trước Arsenal, các cầu thủ Tottenham Hotspur đã có những chuỗi trận rất thăng hoa.

Đáng chú ý nhất là cách mà Spurs có được chiến thắng, cũng có được 3 điểm như các đội bóng ở top đầu nhưng họ luôn hủy diệt các đối thủ trong những vòng đấu gần đây. Hai chiến thắng gần nhất trước Everton và Bournemouth, Spurs đều ghi ít nhất…5 bàn mỗi trận.

Spurs gây ấn tượng với những chiến thắng hủy diệt

Gà Trống nhiều khả năng sẽ tiếp tục có được chuỗi trận thành công khi các đối thủ tiếp theo chỉ là Wolverhampton và Cardiff City trước khi tiếp đón Manchester United tại Wembley vào ngày 13 tháng 1.

Manchester City 44 điểm (4 trận gần nhất B-T-B-B)

Nửa xanh thành Manchester đang thể hiện phong độ tệ hại trong những trận đấu gần đây, Pep Guardiola từng cho rằng những chấn thương đang ảnh hưởng đến đội bóng của ông thế nhưng trận thua trước Leicester City là không thể bào chữa.

Cả Sergio Aguero và Kevin De Bruyne đều ra sân nhưng Manchester City vẫn không thể áp đảo đối thủ, sau bàn thắng đầu tiên đến từ nỗ lực của Bernardo Silva, phần còn lại của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Tấm thẻ đỏ mà Fabian Delph phải nhận chỉ càng xát muối thêm vào nỗi đau của The Citizens.

City đang hụt hơi trong giai đoạn cuối năm 2018

Trước đó cũng là một trận thua muối mặt trên sân nhà trước Crystal Palace và tệ hơn là họ còn bị dẫn trước đến 3-1 trước khi gỡ lại thêm 1 bàn.

Sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu thăng hoa có vẻ như Manchester City đang tụt dần lại và lộ ra nhiều điểm yếu hơn. Nếu như không nhanh chóng cải thiện những điều này thì Pep Guardiola và các học trò khó mà nghĩ đến chức vô địch khi mùa giải khép lại.

Quốc Khánh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.