Cuộc hành trình từ một cậu bé nhặt bóng đến nhà vô địch Đông Nam Á của Phạm Đức Huy

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 - 10:54
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Đức Huy đã viết một tâm thư đầy xúc động kể về cuộc hành trình từ khi anh còn là một cậu bé nhặt bóng cho đến khi trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Tham khảo thêm:

Trở về từ vòng chung kết U23 châu Á, Đức Huy đã trở thành một trong những cầu thủ có số lượng fan đông đảo nhất. Người ta yêu quý Đức Huy không chỉ vì tài năng mà còn yêu quý sự mộc mạc, chân thành của anh.

Ở trên sân, Đức Huy là một tiền vệ chắc chắn, là một chiến binh dũng cảm, sẵn sàng ăn thua với đối thủ để bảo vệ đồng đội. Nhưng ở ngoài sân cỏ, anh là một “hoàng tử cục súc” sống rất tình cảm.

Chẳng thế mà khi các đồng đội thi nhau khoe ảnh bạn gái, khoe cúp vàng trên mạng xã hội sau khi vô địch thì Đức Huy đã lặng lẽ viết một tâm thư kể về cuộc hành trình từ khi anh còn là một cậu bé nhặt bóng cho đến khi trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

duc huy
Đức Huy đã ngồi lại vị trí anh từng nhặt bóng ở trận chung kết AFF Cup 2008

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Đức Huy chia sẻ những bức ảnh đang ngồi cạnh biển quảng cáo bên ngoài đường biên cùng dòng trạng thái:

“Câu chuyện về thằng bé nhặt bóng…

10 năm trước. Tại đúng vị trí này, sân bóng này và trong trận bóng ý nghĩa y hệt như thế này. Tôi – cậu bé nhặt bóng 13 tuổi cùng cậu em Duy Mạnh khi ấy 12. Hai thằng trẻ trâu mang trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Chỉ ước ao 1 lần được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và bước ra từ đường hầm sân vận động Mỹ Đình, chứ ko dám mơ nhiều có được cúp vàng Đông Nam Á. Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, chúng tôi lẽo đẽo chạy theo các anh để ăn mừng ké, để xin áo và xin những đôi giày các anh đang đi… 
10 năm sau… 2 cậu bé nhặt bóng năm đó nay là những tuyển thủ, thi đấu ở đúng giải đấu đó. Chúng tôi góp 1 phần công sức nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển. Chúng tôi đã vô địch AFF Cup 2018 trên cương vị những người trực tiếp chơi bóng trên sân! Hai anh em tôi đã là những nhà vô địch ở giải đấu mà 10 năm trước chúng tôi chỉ là những cậu bé nhặt bóng!

Nhân đây cũng muốn gửi gắm mấy dòng tâm sự cho những cậu bé hiện tại có hoàn cảnh và ước mơ giống hệt anh năm đó. Các em hãy cứ rèn luyện chăm chỉ và hết mình, cộng thêm cả may mắn thì tất cả giấc mơ đều sẽ thành sự thật!
Vì… KHÔNG AI ĐÁNH THUẾ GIẤC MƠ CỦA CÁC EM HẾT!”.

Một câu chuyện tưởng chừng chỉ là một lời tự sự hài hước nhưng nó đã chất chứa rất nhiều tình cảm và suy nghĩ của Đức Huy. Khi đội tuyển Việt Nam vô địch, người ta chỉ nhìn thấy những vinh quang hôm nay mà không hề biết sau đó là những câu chuyện rất dài, những nỗ lực không ngừng của các cầu thủ.

duc huy
10 năm sau, cậu bé Đức Huy nhặt bóng đã trở thành nhà vô địch Đông Nam Á

Tôi có thể khẳng định rằng, không chỉ Đức Huy hay Duy Mạnh mà 100% các cầu thủ Việt Nam hiện nay, làm gì có ai đến được vinh quang mà chưa trải qua những khó khăn gian khổ. Làm gì có ai một bước trở thành ngôi sao mà không phải trải qua cái thời nhặt bóng, xin áo, xin giày của đàn anh khi mới ở giai đoạn chập chững bước vào con đường chuyên nghiệp.

Nhưng điều Đức Huy muốn nhắn gửi đó là sống phải có ước mơ, phải nỗ lực rồi những trái ngọt sẽ đến, ước mơ sẽ trở thành hiện thực.

Ai biết được ngày mai sẽ ra sao? 2008, Đức Huy, Duy Mạnh là những cậu bé nhặt bóng, hôm nay họ đã trở thành nhà vô địch. Biết đâu những cậu bé nhặt bóng trên sân Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về AFF 2018 trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 vừa qua, 10 năm sau sẽ trở thành những Đức Huy, Duy Mạnh rồi tự mỉm cười về một thời ngây thơ, non trẻ và lại có một câu chuyện để kể lại cho thế hệ đàn em.

Không ai đánh thuế giấc mơ nên các em hãy cứ mơ đi vì người hâm mộ luôn ở bên các em, hỡi những tương lai của bóng đá Việt Nam.

Khánh Linh

Bình luận bài viết