Đại diện Hà Nội FC lên tiếng về án phạt nặng từ VFF

Thứ Tư, ngày 24/04/2019 - 17:10
5 /5 của 1 đánh giá

Do để xuất hiện pháo sáng trong trận Hà Nội vs Hải Phòng, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cực nặng cho đội chủ nhà. Mới đây, chủ tịch Hà Nội FC, ông Nguyễn Quốc Hội đã có những quan điểm thẳng thắn xung quanh vấn đề này.

Xem thêm: 

Sân Hàng Đẫy vừa có những giây phút biến thành “biển lửa” khi Hà Nội FC tiếp đón Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 6 V.League. Trong thời gian diễn ra trận đấu, một bộ phận cổ động viên quá khích của Hải Phòng liên tục ném những quả pháo sáng xuống sân, khiến trận đấu có những thời điểm bị gián đoạn.

Không nằm ngoài dự đoán, các bên liên quan đã phải nhận những án phạt từ Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, Hà Nội FC và Hải Phòng đều bị phạt 70 triệu đồng. Ngoài ra, Ban kỷ luật VFF đánh giá Ban tổ chức trận đấu Hà Nội FC đã quản lý không tốt, dẫn đến tình trạng đốt pháo sáng. Vì vậy, BTC sân Hàng Đẫy bị cấm không có khán giả tại vòng 7 sắp tới.

CLB Hà Nội sẽ phải đá với TP.HCM trên sân không có khán giả tại vòng 7
CLB Hà Nội sẽ phải đá với TP.HCM trên sân không có khán giả tại vòng 7

Ngay sau đó, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của Hà Nội FC đã lên tiếng tỏ rõ quan điểm không đồng tình với những án phạt mà VFF đưa ra, ông cho biết:

“Việc ngăn ngừa pháo sáng như thế này, cần sự chung tay của tất cả, nhiều ban ngành, không riêng gì BTC địa phương. Pháo sáng đã nhiều năm xảy ra rồi, chúng tôi cũng có kiến nghị với VFF, VPF.

Đặc biệt, trước những trận đấu với Hải Phòng, chúng tôi đều có họp để nêu ra khó khăn. Chúng tôi chỉ có lực lượng bảo vệ của địa phương thôi, không thể huy động được nhiều người cùng bảo vệ. Đây chỉ là sự kiện thể thao, không phải sự kiện đặc biệt. Nếu như ĐTQG thi đấu thì lại khác.

Vậy nên, phải xem xét nhất là VPF cần gửi công văn lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Công An, nêu rõ ra tính chất của pháo sáng rất nguy hiểm cho khán giả, người tham gia trận đấu, để tất cả các Bộ, Ban, Ngành chung tay vào làm thì mới có hiệu quả, ngăn chặn được tốt hơn.

Chủ tịch Hà Nội đề xuất “treo sân” khi gặp Hải Phòng
Chủ tịch Hà Nội đề xuất “treo sân” khi gặp Hải Phòng

Thực sự, nếu chỉ để cho BTC địa phương thôi sẽ rất khó khăn cho họ. Hơn nữa, việc này nhiều năm qua sân Hàng Đẫy đã bị nhiều lần rồi. Nếu đã thấy được sự việc như vậy, nên cho trống sân trận đấu có Hải Phòng luôn.

Trận sau giữa Hà Nội gặp TP.Hồ Chí Minh, người hâm mộ cả nước đang chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai đội đầu bảng, trận cầu kinh điển, hàng vạn cổ động viên muốn theo dõi trực tiếp. Án phạt như thế này sẽ thiệt thòi cho những cổ động viên chân chính”.

Như vậy, trong trận đấu quan trọng với TP Hồ Chí Minh vào ngày 27/4 tới, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ phải thi đấu mà không có sự cổ vũ của khán giả. Đó thật sự là tổn thất rất lớn đối với Quang Hải và đồng đội.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam