Dàn sao Arsenal và các thông số nổi bật trong đợt triệu tập ĐTQG

Thứ Hai, ngày 16/11/2020 - 15:30
2.3 /5 của 21 đánh giá

Thay vì khiến đội nhà lo lắng vì các chấn thương, dàn sao của Arsenal lại thể hiện một phong độ cực cao trong đợt triệu tập ĐTQG gần nhất.

1/ Bukayo Saka:

 Hậu vệ trẻ người Anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong danh sách các cầu thủ của Arsenal được triệu tập lên các ĐTQG lần này.

Ở trận đấu vừa qua với đội tuyển Bỉ, anh đã được vào sân để thay thế cho Ben Chilwell bất ngờ gặp một chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Được HLV Gareth Southgate tin tưởng, Saka đã có một trận đấu tuyệt vời với 3 lần tạo ra cơ hội (nhiều nhất trên sân, vượt qua cả người đàn anh ), tổng cộng 35 đường chuyền thành bàn, 94.3% tỷ lệ chuyền bóng chính xác (nhiều nhất trên sân) cùng với đó là 2 lần cắt bóng thành công (nhiều thứ 2).

Saka thi đấu vượt trội hơn cả người đàn anh De Bruyne trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ

Dù ĐT Anh đã để thua với tỷ số 0-2 sau những pha lập công của Tielemans và Dries Mertens, thế nhưng phải công nhận rằng Saka đã có một trận đấu cực kỳ thành công và tạo được ấn tượng với giới chuyên môn.

2/ Kieran Tierney:

Thêm một hậu vệ của Arsenal chơi tốt khi lên tuyển, đó là tuyển thủ Scotland – Kieran Tierney, hậu vệ này cũng đã tỏa sáng trong sơ đồ 3-4-3, chơi trọn vẹn 90 phút thi đấu, có 88 pha chạm bóng cũng như 66 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên tới 89.4%.

Cũng giống với Saka, nỗ lực của Tierney đã không giúp anh có được một chiến thắng cùng đội nhà và phải chấp nhận một trận thua trước Slovakia.

Tierney không thể cùng đội nhà có chiến thắng trước Slovakia

Phong độ cao của Tierney và Saka sẽ tiếp thêm sự tin tưởng giành cho HLV Arteta từ bộ đôi này và sẽ không dễ gì ông thầy người Tây Ban Nha sẽ bỏ qua sơ đồ 3-4-3 của mình trong thời gian ngắn sắp tới.

3/ Daniel Ballard:

Cái tên còn khác mới lạ này là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal và hiện đang được cho mượn sang đội bóng hạng dưới Blackpool.

Ballard vừa có lần ra sân cho đội tuyển Bắc Ai len, anh là một trong những người thi đấu xuất sắc nhất với 2 lần tắc bóng, 3 lần cắt bóng thành công trước khi bị thay ra ở phút thứ 82 của trận đấu trong thất bại với tỷ số 1-2 của đội nhà.

4/ Karl Hein:

Thủ thành của đội U-23 Arsenal, đã có lần thứ 5 ra sân cho đội tuyển Estonia, bất chấp 2 bàn thua phải nhận, cầu thủ trẻ này đã có một trận đấu được đánh giá cao về mặt chuyên môn với số điểm trung bình 7.60 đến từ trang WhoScored và cũng được đề cập rất nhiều trong các bài báo sau đó của quốc gia này.

 

---

Một vài cái tên còn lại ở hàng thủ như Alex Runarsson, Sead Kolasinac cũng có được ra sân trong màu áo của các đội tuyển như Bosnia và Iceland thế nhưng cũng đã không thể có được chiến thắng cùng đội nhà trong loạt trận vừa rồi.

Trong khi đó Ainsley Maitland – Niles lại không được ra sân trong trận đấu vừa qua và không có cơ hội để thể hiện mình.

Nhìn chung, hàng thủ của Arsenal đang thi đấu tốt lên rõ rệt và đây có thể nói là điểm cộng lớn nhất trong các huấn luyện của kể từ khi ông gia nhập Arsenal. Biến Pháo thủ từ một đội bóng bị đánh giá thấp nhất trong nhóm Big 6, giờ đây đã bắt đầu trở nên khó chịu hơn và biến hóa hơn, cụ thể là các chiến thắng đã giành được trước đó.

HLV Arteta đang có một bộ khung phòng ngự chất lượng

Với một nhân tố khác là Thomas Partey vừa được mua về mùa hè vừa rồi, Arsenal đang có một bộ khung phòng ngự cực kỳ chắc chắn và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại Premier League, chỉ cần cải thiện được  hàng công, Pháo thủ hoàn toàn có thể mơ về một vị trí trong top 4.

2 tiền đạo được triệu tập lên lần này là Pierre Emerick và Nicolas Pepe ở các đội tuyển Gabon và Bờ Biển Ngà chưa để lại nhiều dấu ấn.

Một trong những vấn đề gây đau đầu nhất với Pháo thủ lúc này, đó là Aubameyang đang khô hạn các bàn thắng, lần gần nhất là anh ghi bàn là ở chiến thắng tối thiểu của Arsenal trước tại Premier League nhưng đó chỉ là một quả penalty thành công chứ không phải là một pha phối hợp hay độc diễn mang dấu ấn cá nhân.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.