Đang bất bại, Liverpool vẫn chưa dám nghĩ về chức vô địch vì lý do này

Chủ Nhật, ngày 23/12/2018 - 20:50
5 /5 của 1 đánh giá

Dù là đội bóng duy nhất tại ngoại hạng Anh chưa thua và dẫn đầu giải đấu trước lễ giáng sinh song Liverpool vẫn chưa dám nghĩ về chức vô địch bởi những thất bại đau đớn trong quá khứ.

>> Tham khảo thêm:

Thắng lợi trước Wolverhampton tại vòng 18 ngoại hạng Anh cộng thêm thất bại của Manchester City vào tối qua giúp cho Liverpool vững chắc trên ngôi đầu bảng trước lễ giáng sinh với 4 điểm nhiều hơn đối thủ.

Thống kê chỉ ra, trong 8/10 mùa giải gần nhất, các CLB dẫn đầu Premier League trước ngày noel hầy như đều là nhà vô địch vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, dù đang bất bại và có phong độ cực cao, các cổ động viên cũng như cầu thủ Liverpool vẫn chưa dám nghĩ về điều đó.

Liverpool
Liverpool đang duy trì thành tích bất bại ở NHA

Bởi lẽ, Liverpool chính là đội bóng đã không thể lên ngôi ở 2 mùa giải còn lại trong số 10 mùa bóng nói trên dù đã dẫn đầu ngoại hạng Anh trước và vào ngày giáng sinh. Đầu tiên là ở mùa giải 2008/09.

Đây là một năm thi đấu đỉnh cao của bộ đôi Fernando Torres cùng Steven Gerrard nói riêng và Liverpool nói chung. Xuyên suốt 38 vòng đấu, The Kop chỉ thua 2 trận, ít hơn cả đội vô địch là Man United (4 trận). Nhưng việc để hòa quá nhiều khiến cho thầy trò Rafael Benitez không thể lên ngôi.

Liverpool
Nhưng kỉ niệm buồn trong quá khứ về ngôi đầu trước lễ giáng sinh khiến The Kop chưa dám nghĩ về chức vô địch

Lữ đoàn đỏ dẫn đầu trước ngày giáng sinh song tới khi kết thúc mùa giải, họ chỉ về nhì với 4 điểm ít hơn đại kình địch tới từ thành phố Manchester.

“Vết xe đổ’ ấy lặp lại ở mùa bóng 2013/14 khi The Kop với tam tấu Sterling – Sturridge – Suarez khuynh đảo ngoại hạng Anh. Họ dẫn đầu giải đấu trước ngày giáng sinh và gần như cả mùa giải, tuy nhiên, thất bại 0-2 với cú trượt chân tai hại của Gerrard cùng trận hòa như thua trước Crystal Palace khiến The Kop thêm một lần ngậm ngùi về nhì trước đại diện khác tới từ thành Manchester là Man City.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.