Đánh bại AS Roma vào phút cuối cùng, AC Milan có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải

Thứ Bảy, ngày 01/09/2018 - 06:45
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại ở trận đầu ra quân, thầy trò Gennaro Gattuso rất quyết tâm có được chiến thắng ở cuộc tiếp đón AS Roma trên sân nhà. Dù cho đối thủ là một đội bóng rất bản lĩnh song Milan đã biết cách định đoạt trận đấu nhờ sự tỏa sáng kịp thời của các cá nhân.

>> Tham khảo thêm:

Milan 2-1 Roma

BÀN THẮNG

Milan: Kessie (40’), Cutrone (90+5’)

Roma: Fazio (59’)

Với lợi thế sân nhà, Milan đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Sự cơ động của 2 hậu vệ cánh là Calabria và Rodriguez giúp cho đội quân của Gattuso thi đấu rất phóng khoáng.

Tuy nhiên, cũng phải chờ tới cuối hiệp 1, đội chủ sân San Siro mới có được bàn mở tỉ số. Xuất phát từ pha căng ngang của Rodriguez, Kessie đã có mặt đúng lúc đệm bóng chính xác và đưa Milan vượt lên dẫn trước sau 45 phút đầu tiên.

Milan Roma
Kessie đưa Milan vượt lên dẫn trước

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Gattuso vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận, dù vậy, trong một thoáng phòng ngự sơ hở, họ đã để cho các vị khách tìm được bàn gỡ hòa. Fazio là cầu thủ điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Không chấp nhận với 1 điểm, Milan đẩy cao đội hình tấn công. Họ đã một lần được ăn mừng khi Higuain đưa bóng vào lưới, tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài xác nhậ tiền đạo người Argentina trước khi ghi bàn.

Phút 80, đến lượt các cô động viên Roma nếm trải cảm giác đó. N’zonzi ghi bàn, nhưng công nghệ VAR chỉ ra anh đã để bóng chạm tay trước đấy.

Milan Roma
Cutrone ấn định tỉ số trận đấu

Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì ở phút bù giờ thứ 5, Higuain có đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân thay người là Cutrone ghi bàn ấn định chiến thắng sát nút cho thầy trò Gattuso.

Đây mới là 3 điểm đầu tiên mà Milan giành được ở mùa này sau khi họ không thi đấu vòng 1 và thất bại trước Napoli cuối tuần trước. Thắng lợi hoàn toàn thuyết phục của đội chủ nhà khi họ tung ra tới 25 cú sút về phía khung thành đối phương, gấp tới 5 lần so với đối thủ. Ngoài ra, mọi chỉ số thống kê khá, Milan cũng hơn hẳn Roma.

3 điểm có được tạm thời đưa Rossoneri leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, trong khi đó, Roma hoàn toàn có thể rơi khỏi top 7 sau khi vòng 3 của Serie A khép lại.

Đội hình thi đấu

Milan: Donnarumma, Calabria, Musacchio, Romagnoli, Rodriguez (Laxalt, 76’), Kessie, Biglia, Bonnaventura (Cutrone, 84’), Suso, Higuain, Calhanoglu (Castillejo, 81’)

Roma: Olsen, Manolas, Fazio, Marcano (Shaarawy, 46’), Karsdorp (Santon, 77’), De Rossi, N’Zonzi, Kolarov, Schick, Dzeko, Pastore (Cristante, 68’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết