Đánh bại Iceland, Nigeria “cứu rỗi” Argentina

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 02:50
5 /5 của 1 đánh giá

Nigeria đã thi đấu cực hay với thể lực sung mãn đã giành chiến thắng xứng đáng với tỷ số 2 – 0 trước Iceland. Cơ hội giành quyền đi tiếp chia đều cho cả 3 đội: Nigeria, Iceland và Argentina.

Đội hình ra sân

Nigeria: Uzoho, Idowu, Ndidi, Ekong, Balogun, Musa, Etebo, Mikel, Moses, Iheanacho, Omeruo.

Iceland: Halldorsson, Sævarsson, R. Sigurdsson, Bjarnason, G. Sigurdsson, Finnbogason, Árnason, Gunnarsson, Magnússon, Gíslason, Bödvarsson.

Giành 1 điểm ở trận đấu này, Iceland hoàn toàn có quyền tự quyết ở trận đấu tiếp theo gặp Croatia. Trong khi Nigeria buộc phải thắng để nuôi cơ hội đi tiếp.

Hiệp thi đấu thứ 2 là bước ngoặt của trận đấu. Trong khi các cầu thủ Nigeria còn đang sung mãn về mặt thể thực thì các cầu thủ Iceland cho thấy thể lực của họ đã sa sút nghiêm trọng.

Trong những phút đầu tiên Iceland nhập cuộc tốt hơn. Họ không còn thi đấu thu mình giống như gặp đội tuyển Argentina. Iceland thi đấu cởi mở hơn với nhiều cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên không vì vậy mà chất lượng hàng phòng ngự của họ giảm xuống. Các cầu thủ bên phía Iceland vẫn thi đấu với sự gắn kết nhất định. Các CĐV Nigeria không dưới 3 lần trong hiệp 1 thót tim với những tình huống bóng bổng của Iceland.

Các cầu thủ Iceland thi đấu tốt hơn trong hiệp 1

Mặc dù đã có những cơ hội cho Nigeria nhưng những pha phát động tấn công của họ vẫn chưa mang tính tổ chức cao. Nigeria trong những phút đầu tiên tấn công tự phát và không có những sự kết nối giữa các cầu thủ. Các đường chuyền vượt tuyến là các lựa chọn không tối ưu khi gặp Iceland chuyên gia về bóng bổng.

“Biết người biết ta” Nigeria nhập cuộc hiệp 2 với pha tấn công biên với những pha lên bóng chất lượng của Moses. Tốc độ là chìa khoá mở đến bàn thắng đầu tiên cho Nigeria ngay từ phút thứ 5 của đầu hiệp của Musa. Thể lực của Iceland tiêu tốn quá nhiều trong hiệp 1. Họ đều thua trong những pha tranh chấp bóng.

Musa ghi bàn thắng đầu tiên cho Nigeria

Các cầu thủ Nigeria như những vận động viên điền kinh thực thụ. Bằng chứng là bàn thắng thứ 2 của Musa khi cầu thủ này bứt tốc dứt điểm đẳng cấp.

Musa như một chiếc xe “phân khối lớn” tiến về khung thành Iceland

Tưởng chừng Iceland sẽ có bàn thắng trên chấm 11m để thu hẹp cách biệt nhưng cầu thủ số 10 đã không thực hiện thành công. Ngoài yếu tố thể lực, áp lực là yếu tố chính trong pha phút phạt hỏng ăn trên chấm 11m của Iceland.

Tưởng chừng Iceland có cơ hội rút ngắn cách biệt

Tảng băng phòng ngự thể hiện trong hiệp 1 đã tan chảy trong hiệp thi đấu thứ 2. Những bước chân nặng như chì đã không còn theo kịp những pha đi bóng biên của các Nigeria. Một kịch bản không thể tin nổi.

Nigeria đã thi đấu cực hay trong hiệp 2

Một chiến thắng xứng đáng cho những chiến binh Nigeria. Như vậy cục diện bảng D đã thay đổi, các đội trong bảng D ngoài Croatia đều có cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8. Trong đó, trận đấu giữa Argentina và Nigeria như một trận chung kết của bảng đấu D.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.