Sampaoli tại World Cup 2018: Đầu bếp dở không thể làm nên một món ăn ngon

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 01:30
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận đại bại trước Croatia, huấn luyện viên trưởng Jorge Sampaoli đang phải nhận quá nhiều lời chỉ trích với lối chơi thiếu sáng tạo và thiếu điểm nhấn của mình.

Nếu ví những cầu thủ trong đội hình Argentina như những món gia vị hoàn hảo trên bàn nấu ăn thì vị bếp trưởng của họ là Sampaoli thật sự là một vị đầu bếp quá dở. Dẫu có hàng loạt những ngôi sao trong đội hình nhưng nhà cầm quân 58 tuổi này vẫn không thể tìm được cách phối hợp những ngôi sao này với nhau sao cho hợp lý nhất.

Jorge Sampaoli đang biến Argentina thành đội bóng không có bản sắc

Đầu tiên, hãy nói về lối chơi của Argentina dưới thời Jorge Sampaoli. Chiến lược gia này từng là kiến trúc sư cho thành công mang tính lịch sử của bóng đá Chile, đỉnh cao là danh hiệu Copa America 2015. Sau đó ông cũng thành công trong việc xây dựng một Sevilla đầy khó chịu tại La Liga với lối đá máu lửa nhưng cũng đầy quyến rũ. Những thành công của Sampaoli khiến LĐBĐ Argentina không tiếc 1,2 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa Sampaoli với Sevilla, một điều hiếm thấy ở cấp ĐTQG, để đưa huấn luyện viên này về thay thế Edgardo Bauza.

Lối đá ban bật, chuyền ngắn và tấn công quyến rũ đã trở thành thương hiệu của vị huấn luyện viên này bỗng trở nên biến chất tại ĐT Argentina. Sampaoli là một huấn luyện viên cực kỳ mạnh mẽ và cá tính, nên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một Chile hay Sevilla đá máu lửa như nào dưới thời của ông. Thế nhưng khi về dẫn dắt La Albiceleste, Sampaoli lại chuyển đội bóng của mình về lối chơi thực dụng và hiền lành đến khó hiểu. Lối đá của Argentina hiện nay là một lối chơi không bản sắc, không cá tính và cũng không có bất cứ một điểm nhấn nào.

Argentina đang là tâm điểm của sự thất vọng tại World Cup năm nay

Có thể nói rằng, mọi đường chuyền của đội bóng áo trắng – xanh da trời chỉ có một đích đến duy nhất, đó là Lionel Messi. Và đến khi đối thủ bắt chết Messi như cách mà Croatia hay Iceland thực hiện thì Argentina coi như hết bài. 

Bên cạnh đó, cách dùng người của Sampaoli cũng bị đánh giá là rất tệ tại World Cup năm nay. Trước khi giải đấu diễn ra, huấn luyện viên Sampaoli đã bất ngờ loại vua phá lưới Serie A Mauro Icardi ra khỏi danh sách chính thức. Bên cạnh đó, ngôi sao Dybala của Juventus không hiểu vì lý do lại luôn phải ngồi trên băng ghế dự bị trong suốt 2 trận liền để nhường chỗ cho một cái tên vô danh như Meza. Ở trận đấu quan trọng gặp Croatia, không chỉ Dybala mà ngay cả Higuain lẫn Di Maria còn bị tống khứ lên hàng ghế dự bị để nhường chỗ cho những cái tên như Acuna hay Salvio. 

Những thay đổi tệ hại của Sampaoli đã khiến Argentina bị đánh bại 3 bàn không gỡ đầy nhục nhã. Những thay đổi bất hợp lý này đã khiến Croatia vô cùng dễ đá khi họ chỉ phải đối mặt với những cái tên thiếu kinh nghiệm phía bên kia chiến tuyến. 

Có lẽ Messi vẫn sẽ lỡ hẹn với World Cup trong năm nay

Đội tuyển Argentina dưới thời Sampaoli đã thi đấu tổng cộng 13 trận nhưng họ thắng được 6 trận, hòa 4 và thua tới 3 trận với tỉ lệ thắng chỉ là 46%, ghi được 22 bàn nhưng lại để thủng lưới tới 16 lần. Vị chiến lược gia này nói rằng Thế giới nợ Messi 1 chức vô địch World Cup. Nhưng với những gì chiến lược gia này đang làm thì không biết bao giờ Messi mới có thể được chạm tay lấy chiếc Cup vàng danh giá.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.