Đánh bại Jordan trên chấm luân lưu, ĐT Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết Asian Cup

Chủ Nhật, ngày 20/01/2019 - 20:49
5 /5 của 1 đánh giá

Sau tỉ số hoà 1-1 ở 120 phút thi đấu chính thức, ĐT Việt Nam đã đánh bại Jordan đầy kịch tính trên chấm luân lưu.

Tham khảo thêm:

ĐT VIỆT NAM 1-1 ĐT JORDAN (VIỆT NAM THẮNG 4-2 TRÊN CHẤM LUÂN LƯU)

Ghi bàn:

Việt Nam: Công Phượng (51′)

Jordan: Abdelrahman (39′)

Sau những phút đầu tiên chơi bóng chậm để thăm dò đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Jordan đã đưa trận đấu tới một nhịp độ nhanh và tốc độ hơn. Những đường bóng nhanh được ĐT Jordan triển khai nhưng Quế Ngọc Hải cùng các hậu vệ Việt Nam đã giúp khung thành của Đặng Văn Lâm được đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng đưa ra những đường phản công tương đối sắc bén sang phần sân của ĐT Jordan. Trong đó có pha úp mu cực căng của Đoàn Văn Hậu khiến thủ thành Shafi phải vất vả cản phá.

Jordan vươn lên dẫn trước ở hiệp 1

Sau tình huống dứt điểm của Văn Hậu, Jordan ngay lập tức đòi lại thế trận và có được liên tiếp 2 quả phạt ngay sát khung thành của Văn Lâm. Sau tình huống đầu tiên không vượt qua hàng rào, ở pha sút phạt ngay sau đó, tiền vệ Baha’a Abdelrahman có cú sút cực hiểm tung lưới đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 39.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, ĐT Việt Nam liên tục tung ra những cú sút xa cực tốt nhưng đều bị thủ môn bên phía Jordan từ chối. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về các cầu thủ áo trắng.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi tấn công hòng có được bàn thắng gỡ hoà. Và sau nhiều phương án tấn công chưa hiệu quả, ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã tìm được mảnh lưới bên phía Jordan. Phút 51, Trọng Hoàng có pha kiến tạo vô cùng chuẩn xác giúp Công Phượng có pha chạm bóng tinh tế đánh bại thủ thành Shafi gỡ hoà cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng toả sáng với pha chạm bóng tinh tế

Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng của Công Phượng, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép khủng khiếp lên phần sân của Jordan. Hàng loạt những tình huống tấn công được diễn ra đã khiến hàng thủ đối phương phải vất vả để có thể cản phá.

So với hiệp thi đấu thứ 1, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn hẳn trong hiệp 2, hàng loạt những pha bóng tấn công cực kỳ nguy hiểm. Bên cạnh đó, sự quả cảm của tuyến giữa đã giúp Jordan không thể nào có những tình huống dồn ép như ở hiệp 1. 90 phút kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi khiến 2 đội phải đá hiệp phụ.

Hiệp phụ diễn ra không có nhiều điểm nhấn

Những phút thi đấu hiệp phụ đầu tiên, cả 2 đội chủ động chơi chậm khi nền tảng của các cầu thủ không còn dồi dào và khiến hiệp đấu diễn ra mà không có nhiều những tình huống đáng chú ý.

Bước sang hiệp phụ thứ 2, diễn biến trận đấu gần như không khác gì hiệp đấu đầu tiên khi tốc độ trận đấu được duy trì ở mức tương đối chậm. Để rồi cả 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não sau 120 phút thi đấu.

Trên chấm luân lưu, cho dù Minh Vương không thể thực hiện thành công nhưng sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm đã giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Jordan với tỉ số 4-2 trên chấm luân lưu. ĐT Việt Nam chính thức bước vào vòng Tứ kết Asian Cup 2019.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Trọng Hoàng (Minh Vương – 117′), Hùng Dũng, Huy Hùng (Văn Toàn – 96′), Văn Hậu; Quang Hải, Công Phượng (Tiến Linh – 76′), Văn Đức (Xuân Trường – 106′)

Jordan: Amer Shafi; Feras Zeyad, Bani Yassen, Tareq Zeyad, Al Ajalin; Abdel-Rahman, Al Murjan (Baha’ Seif, 70′), Baniateyah; Suleiman Al Tamari (Al Hersal 101′), Al Rawashdeh, Al Bakhet (Haddad 98′)

Gia Long

Bình luận bài viết