Đánh bại Newcastle, Chelsea lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu gặp Newcastle United tại vòng đấu thứ 3 Ngoại hạng Anh diễn ra vào hôm qua, Chelsea đã thiết lập một kỷ lục không thường xuyên xuất hiện đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

Tham khảo thêm:

Sau chuyến làm khách trên sân St. James’ Park của Newcastle, Chelsea đã lập kỷ lục của riêng họ khi có nhiều đường chuyền nhất trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Khi đó, The Blues đã giành được chiến thắng với tỉ số 2-1 trước đội chủ nhà.

Dưới thời HLV Maurizio Sarri, đội chủ sân Stamford Bridge đã lột xác hoàn hoàn. Lối đá phòng ngự đã quen thuộc với Chelsea qua bao đời HLV nay đã được chiến lược gia người Italia “khai tử”, thay vào đó là lối chơi tấn công và kiểm soát bóng.

Chelsea
Chelsea lột xác với sơ đồ 4-3-3 dưới thời Sarri

Những kết quả tốt trong giai đoạn khởi đầu giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang giúp cho các CĐV thêm tin tưởng vào triết lý của Sarri. Thậm chí, những kỷ lục mà có lẽ, chẳng có bất cứ ai nghĩ đến về Chelsea lại xuất hiện khi chiến lược gia 59 tuổi này cầm quân tại màu xanh thành London.

 Cụ thể, Chelsea đã có được đến 913 đường chuyền thành công trong trận đấu này, con số lớn nhất của họ tại giải Ngoại hạng Anh bao năm qua. Chưa bao giờ trong lịch sử The Blues , một phong cách chơi bóng cuốn hút đến vậy mới xuất hiện.

Chelsea
Chelsea đã áp đảo hoàn toàn Newcastle trong trận đấu gần đây về số đường chuyền

Tiền vệ Jorginho, người mới được đội bóng phía Tây thành London đem về trong mùa hè này, chính là cầu thủ tiếp thu triết lý của HLV Sarri nhanh nhất. Trận đấu vừa qua của Chelsea, tiền vệ này đã tung ra đến 173 đường chuyền,  trong đó có 158 đường chuyền chính xác.

Trong khi đó, đối thủ của họ, Newcastle mới chỉ có thể có 200 đường chuyền và độ chính xác dừng ở con số 182.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn chưa thể vượt qua kỉ lục về số đường chuyền của Manchester City lập nên vào năm 2017, khi đội chủ sân Etihad đã có đến 1015 đường chuyền trong trận đấu gặp Swansea.

>> Xem thêm: Bác bỏ tin đồn rao bán, Abramovich chất “tiền tấn” tái phát triển Chelsea

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.