Đánh bại Tottenham ngay trên sân khách, Ajax tạo ra lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về

Thứ Tư, ngày 01/05/2019 - 05:56
5 /5 của 1 đánh giá

Với một lối chơi rất khoa học cộng sự thiếu vắng nhân sự đến từ Tottenham, Ajax Amsterdam đã khiến cho đoàn quân ông Pochettino phải ôm hận ngay tại sân nhà.

Tham khảo thêm: 

TOTTENHAM 0-1 AJAX

Ghi bàn: 

Ajax: Van de Beek (15′)

Ajax hành quân đến sân của Tottenham với quyết tâm tiếp tục duy trì câu chuyện cổ tích họ đang làm ở Champions League. Trong khi đó, Tottenham với lợi thế sân nhà cũng rất muốn giành được lợi thế trước trận lượt về làm khách trên đất Hà Lan.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng 2 ngôi sao tấn công là Son Heung Min và Harry Kane do thẻ phạt cộng chấn thương đã khiến cho “Gà trống” không thể làm chủ thế trận trước các vị khách đến từ xứ sở hoa Tulip.

Đoàn quân ông Pochettino để Ajax chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng với tỷ lệ có lúc lên đến 70%. Hiệu quả của lối chơi chủ động đó đã sớm đến. Ngay phút 15, Hakim Ziyech có pha chọc khe thông minh để Van de Beek phá bẫy việt vị, sau đó bình tĩnh hạ gục Lloris, mở tỷ số cho các vị khách.

Bàn mở tỷ số của đội khách

Phút 24, Van de Beek suýt có được bàn thắng thứ hai từ cú sút căng ở góc hẹp. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Lloris bên phía Tottenham đã từ chối điều đó.

Hiệp một Spurs đã thực sự lép vế trước Ajax, tuy nhiên đội bóng thành London rất may mắn khi chỉ phải nhận 1 bàn thua.

Spurs chỉ biết chịu trận trong hiệp một

Sang đến hiệp hai, Ajax chủ động chơi chậm lại, từ đó một số cơ hội mở ra đối với Tottenham. Dele Alli đã không dưới 3 lần tạo ra các cơ hội ngon ăn, tuy nhiên bàn thắng vẫn lảng tránh anh.

Không tận dụng được những cơ hội, Tottenham suýt phải ném trái đắng ở phút 78. Neres sút bóng hiểm hóc về phía cột hai từ đường chuyền của đồng đội. Tuy nhiên, bóng lại dội cột dọc bay ra ngoài đáng tiếc.

Ajax đáng lẽ ra phải có nhiều hơn 1 bàn thắng

Tỷ số 1-0 nghiêng về phía Ajax cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đánh bại Tottenham ngay trên sân khách, đại diện đến từ Hà Lan đã mở toang cánh cửa đến trận chung kết Champions League. Trong khi đó, Spurs chắc chắn sẽ phải nỗ lực trên 100% sức ở trận lượt về nếu muốn lội ngược dòng.

Đội hỉnh ra sân:

Tottenham (3-4-2-1): Lloris 6.5, Alderweireld 6.5, Sanchez 5.5, Vertonghen 6 (Sissoko 7.5, 39), Trippier 6 (Foyth 78), Eriksen 6, Wanyama 6, Rose 6.5 (Davies 78), Alli 6.5, Llorente 6, Lucas Moura 6.5.

Ajax (4-2-1-3): Onana 6, Veltman 7.5, De Ligt 8, Blind 7, Tagliafico 7, Van de Beek 8.5, Schone 7 (Mazraoui 6, 64), De Jong 7.5, Ziyech 7.5 (Huntelaar 86), Tadic 6.5, Neres 6.5.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.