Hàng thủ tỏa sáng, Man United “giải mã” thành công hiện tượng Watford

Chủ Nhật, ngày 16/09/2018 - 01:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu xuất sắc của hàng thủ cả ở phòng ngự lẫn tấn công, Man United đã có được chiến thắng 2-1 trước hiện tượng Watford ngay trên sân khách.

Xem thêm:

Bàn thắng

Watford: Gray (65′)

Man United: Lukaku (35′), Smalling (38′)

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Man United nhập cuộc vô cùng quyết tâm. Ngay khi trận đấu được bắt đầu, các cầu thủ đội khách đã liên tục tạo ra những pha hãm thành đáng chú ý với những cơ hội của và . Thế nhưng sự xuất sắc của Foster đã từ chối đội bóng cũ có được bàn thắng sớm.

Phải tới phút thứ 16, Watford mới có được pha dứt điểm đầu tiên. Nhưng là người xuất sắc hơn Troy Deeney khi thủ thành người Tây Ban Nha có pha bay người cứu thua vô cùng xuất sắc. Chỉ 8 phút sau, Man United có câu trả lời nhưng bàn thắng của Alexis Sanchez lại không được công nhận do lỗi việt việt.

Lukaku
Lukaku tiếp tục nối dài chuỗi trận ghi bàn của mình

Mặc dù vậy, các CĐV Quỷ đỏ không phải chờ đợi quá lâu cho bàn mở tỉ số. Tận dụng pha đường chọc khe cực kỳ khó chịu của Ashley Young, Lukaku phá bẫy việt vị thông minh trước khi dễ dàng ghi bàn vào lưới Ben Foster.

Niềm vui của thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục được kéo dài khi chỉ 3 phút sau họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Vẫn là cái chân phải của Young, bóng được đưa tới cái đầu của Marouane Fellaini trước khi tiền vệ người Bỉ làm tường hoàn hảo cho Chris Smalling. Trung vệ người Anh dứt điểm như một tiền đạo đánh bại người đồng đội cũ trong khung thành Watford.

Smalling
Smalling dứt điểm đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Watford dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những mảng miếng tấn công của đội chủ nhà được thi triển rất sắc nét, nhưng ở những đường chuyền quyết định, các học trò của ông Javi Gracia lại không tỏ ra sắc bén.

Sau hàng loạt nỗ lực tấn công, Watford cuối cùng cũng có bàn rút ngắn tỉ số. Tận dụng pha đi bóng tốt của Pereyra, Doucoure nhả bóng tinh tế về tuyến 2 giúp Andre Gray dứt điểm chéo góc không cho De Gea cơ hội cản phá.

Bàn thua đã khiến Người đặc biệt phải có những điều chỉnh nhằm gia cố khả năng giữ nhịp nơi tuyến giữa. Kể từ đó, Watford gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành De Gea. Hiệp 2  càng bước sang những phút cuối, HLV Javi Gracia lại càng tỏ ra nóng ruột khi tung toàn bộ những cầu thủ tấn công mà mình có ra sân. 

Watford
Dù rất cố gắng như Watford không thể đánh bại hàng thủ kiên cố của Man United

Những phút thi đấu cuối cùng, dính thẻ vàng thứ 2 tương đối nặng tay từ trọng tài Mike Dean. Mặc dù vậy, sự xuất sắc của thủ thành De Gea trong những phút bù giờ đã giữ lại cho Man United 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân Vicarage Road Stadium. Chiến thắng trước Watford không chỉ giúp Man United chặn mạch chiến thắng của đối phương mà còn giúp họ quay trở lại nửa trên BXH giải .

Man United: De Gea, Valencia (Bailly – 90+2′), Smalling, Lindelof, Young, Pogba, Fellaini, Matic, Sanchez(McTominay – 84′), Lukaku, Lingard (Martial – 71′)

Watford: Foster, Janmaat (Femenia – 72′), Cathcart (Success – 88′), Kabasele, Holebas (Masina – 84′), Doucoure, Capoue, Hughes, Pereyra, Gray, Deeney.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.