Đi tìm đội hình tối ưu của SLNA ở V-league 2021

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 14:43
2.8 /5 của 56 đánh giá

Với bộ khung hiện có cộng thêm những động thái trên thị trường chuyển nhượng, hãy cùng Bóng đá 365 đi tìm đội hình tối ưu của SLNA ở V-league 2021.

SLNA là một trong những đội bóng tích cực chuẩn bị cho mùa giải 2021 nhất khi đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã quay trở lại tập luyện từ ngày 12/11. Dù vậy, xét về hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, SLNA lại là đội đang tỏ ra lép vế so với phần còn lại.

Tính đến hiện tại, SLNA đã nói lời chia tay 6 cầu thủ, bao gồm Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Quang Tình, Vương Quốc Trung, Nguyễn Phú Nguyên, thủ môn Dương Văn Cường và ngoại binh Felipe Martins. Chưa kể, trung vệ Gustavo Santos đang bỏ ngỏ khả năng rời sân Vinh.

Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Nghệ giữ chân thành công 2 trụ cột là đội trưởng Hoàng Văn Khánh (3 năm) và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (1 năm). Dự kiến, các cầu thủ đã hết hợp đồng như hậu vệ Trần Đình Đồng hay thủ môn Lê Văn Hùng cũng sẽ được đàm phán gia hạn. 

SLNA giữ chân thành công đội trưởng Văn Khánh

Như vậy, với việc ngoại binh Peter Samuel ở lại, SLNA chỉ cần bổ sung thêm 2 ngoại binh nữa là hoàn thành lực lượng cho mùa giải mới. Michael Olaha - tiền đạo từng có kinh nghiệm chơi bóng tại V-league được cho là đang nhận được sự quan tâm của BHL đội bóng xứ Nghệ. 

Trong khung thành, Văn Hoàng vẫn sẽ là lựa chọn số 1 bởi năng lực chuyên môn đã được kiểm chứng. Mới đây, thủ thành của SLNA cũng có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo nhờ vào màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2020. Ngoài Văn Hoàng, HLV Ngô Quang Trường còn có Lê Văn Hùng và Trần Văn Tiến là 2 phương án dự phòng chất lượng.

Ở phía trên, hàng hậu vệ của SLNA vẫn giữ được bộ khung chính giống như mùa giải vừa qua. Đó là lão tướng Trần Đình Đồng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Sỹ Nam, Võ Ngọc Đức, Lê Thành Lâm, Thái Bá Sang, Phạm Thế Nhật, Hoàng Văn Khánh và một trung vệ ngoại luân phiên nhau.

Tuyến tiền vệ là tuyến bị ảnh hưởng nhiều nhất khi Hồ Tuấn Tài quyết định rời đi. Dù vậy, khoảng trống mà cầu thủ này để lại hoàn toàn có thể lấp đầy bằng Trần Đình Tiến. Chân sút 22 tuổi đã thi đấu cực tốt ở V-league 2020. Bên cạnh đó, những Trần Ngọc Ánh hay Nguyễn Văn Việt cũng ngày một trưởng thành và cho thấy sự tự tin khi chơi bóng tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Đội hình tối ưu của SLNA ở mùa giải 2021

Chưa kể, Phan Văn Đức đã tìm lại được phong độ và hứa hẹn sẽ có một mùa giải bùng nổ trong màu áo SLNA. Trước khi đáo hạn hợp đồng vào năm sau, Văn Đức vẫn sẽ là nhân tố quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ngô Quang Trường.

Mang lại sự yên tâm nhất trong số hàng chục cầu thủ được đôn lên đội 1 mùa giải vừa qua chính là tiền vệ đánh chặn Bùi Đình Châu. Đây là cầu thủ xuất sắc nhất trong lứa U17 SLNA vô địch năm 2012 và sau nhiều năm nỗ lực, Đình Châu đã chiếm được suất đá chính ở đội 1 đội bóng xứ Nghệ.

Cùng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm giống Đình Châu là Văn Lắm và Sỹ Sâm. Tuy nhiên, với 3 cầu thủ này, SLNA sẽ không có nhiều lựa chọn xoay tua nếu 1 trong 3 dính chấn thương hoặc không thể thi đấu. Do đó, đội chủ sân Vinh đang tìm kiếm một số gương mặt khả dĩ cho vị trí này.

Trong trường hợp Ngọc Toàn không trở lại SLNA, những cầu thủ thuộc lứa U21 như Nguyễn Xuân Bình, Trần Mạnh Quỳnh… sẽ nằm trong diện theo dõi, đánh giá của BHL.

Nếu như 2 tuyến hậu vệ và tiền vệ không có quá nhiều sự xáo trộn thì hàng tiền đạo của SLNA sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ nhất. Peter Samuel vốn không phải mẫu tiền đạo săn bàn và chỉ giỏi khi làm tường và tạo khoảng trống cho các đồng đội cũng như hỗ trợ tấn công. SLNA buộc phải đem về thêm một tiền đạo ngoại nữa để san sẻ gánh nặng ghi bàn với Hồ Phúc Tịnh.

SLNA đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới

Nhìn chung, SLNA đang trẻ hóa lực lượng qua từng năm và cố gắng tạo điều kiện nhiều nhất cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Ngoại trừ Đình Đồng và Thế Nhật, một nửa đội hình của đội bóng xứ Nghệ đang đạt độ chín của sự nghiệp và số còn lại có thừa sức trẻ và sự khát khao. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam