Điểm mặt 4 cầu thủ khiến Bayern Munich phải chật vật tại Bundesliga mùa giải này

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 13:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa giải này Bayern Munich đang phải chật vật cải thiện thành tích trên BXH Bundesliga. Hãy cùng điểm qua 4 cái tên khiến nhà đương kim vô địch phải lao tâm khổ tứ mùa giải này.

Tham khảo thêm:

Bayern Munich đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở mùa giải này. Sau trận thua 2-3 trước đại kình địch Dortmund, Bayern đã bị chính đối thủ bỏ xa với khoảng cách 7 điểm qua đó giúp đội bóng áo vàng đen xây chắc ngôi đầy bảng tại .

Ở những mùa giải trước, Bayern Munich tỏ ra vượt trội so với những đối thủ còn lại. Bằng chứng là 6 chiếc Đĩa bạc liên tiếp từ mùa giải 2012/2013.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Niko Kovac, Bayern hiện đang đứng thứ năm tại Bundesliga sau 11 trận, thua ba trận. Con số này chỉ kém hơn một chút so với 34 trận ở mùa giải 2017/2018.
Tuy nhiên, phong cách dẫn dắt của Kovac chỉ là một phần trong thành tích không tốt mùa giải này. Bên cạnh đó, trong đội hình của Bayern còn xuất hiện một số cái tên đang có dấu hiệu xuống dốc nghiêm trọng.

Manuel Neuer

Chấn thương liên miên là một phần khiến Neuer sa sút phong độ trầm trọng

Thủ thành Neuer từng được sánh ngang với Ronaldo và Messi để tranh giải thưởng Quả bóng vàng năm 2014 nhờ phong độ ấn tượng ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Anh là một trong những cái tên đầu tiên đi đầu trong phong cách chơi của thủ môn hiện đại.

Tuy nhiên chấn thương ở những mùa giải gần đây đã khiến phong độ của Neuer xuống dốc trầm trọng. Tính riêng ở mùa giải này tại Bundesliga, Neuer có tỉ lệ cứu thua thành công ở mỗi trận chỉ đạt 0,86 bàn.

Mùa giải 2016/2017 được coi là mùa giải thành công nhất của Neuer, thủ thành người Đức có tỉ lệ cứu thua thành công lên đến 1,9 bàn/trận.

Sau 26 trận thi đấu tại Bundesliga trước khi chấn thương, Neuer chỉ để thủng lưới 13 bàn, đạt tỉ lệ 0,5 bàn/trận. Tuy nhiên đến mùa giải năm nay, 14 bàn thua chỉ sau 11 trận bắt chính, đạt tỉ lệ 1,2 bàn/trận.

Franck Ribery

Ribery đã bước sang tuổi 35

Franck Ribery đã không trực tiếp tham gia vào một bàn thắng nào trong 961 phút thi đấu trên mọi đấu trường cho Bayern Munich mùa này.

Chính tuổi tác đang là vấn đề nghiêm trọng với “gã mặt sẹo” sau 11 năm gắn bó cùng Bayern. Ribery đang dần đánh mất sự nhanh nhẹn và tinh tế.

So sánh ở mùa giải năm ngoái, mỗi trận Ribery trung bình đóng góp 2,5 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội thì cho mùa giải này con số đó chỉ còn 1,6.

Trong trận thua 2-3 trước Dortmund, Ribery là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất tuy nhiên anh hoàn toàn thất bại trong việc thoát khỏi sự truy cản của Lukasz Piszczek bên phía đối thủ. Nhiều người tin rằng, khả năng anh sẽ phải rời Bayern vào mùa Hè năm sau là rất lớn.

Mats Hummels

Hummels có phong độ kém thuyết phục kể từ World Cup 2018

Sau khi trở về từ World Cup 2018, tâm lý chính là vấn đề với hòn đá tảng của Hùm xám. Mats Hummels mùa giải này chỉ đá ở mức tròn vai thậm chí ở nhiều trận, cầu thủ người Đức còn thi đấu dưới phong độ.

Số liệu thống kê cho thấy, sau 11 vòng đấu tại Bundesliga, Hummels chỉ có trung bình 1 pha tắc bóng thành công ở mỗi trận, thấp hơn so với con số 2,5 lượt tắc bóng thành công ở mùa giải trước.

Trong trận thua 2-3 trước Dortmund, Mats Hummels phải rời sân ngay ở phút 65 sau khi thể hiện phong độ kém thuyết phục.

Thomas Muller

Muller trải qua 739 phút thi đấu mà không ghi bàn và kiến tạo

Muller là một cái tên đáng thất vọng nhất trong đội hình của Bayern Munich kể từ đầu mùa giải đến nay. Sau 739 phút thi đấu trên mọi đấu trường, cầu thủ người Đức không ghi bất cứ bàn thắng hay kiến tạo nào cho Bayern Munich.

Số cú sút trúng đích của Muller cũng giảm rõ rệt, so với mùa giải năm ngoái Muller có trung bình 1,9 cú sút/trận mùa giải này chỉ còn 1,8 cú sút/trận.

Mùa giải 2017/2018, Muller có 14 đường kiến tạo thành bàn đạt tỉ lệ 0,6 đường kiến tạo ở mỗi trận, đến mùa giải này con số đó chỉ còn 0,3 đường kiến tạo mỗi trận.

Đáng chú ý trong trận thua Dortmund cuối tuần trước, Muller chỉ có 47 pha chạm bóng sau 82 phút thi đấu trên sân và là cầu thủ có số lần chạm bóng thấp thứ 2 bên phía Bayern Munich, sau Robert Lewandowski với 32 lần chạm bóng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.