Điểm tin bóng đá tối ngày 9/8: Cầu thủ đầu tiên xác nhận rời Chelsea, Pirlo định thanh lý 3 cầu thủ Juventus

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 19:18
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ đầu tiên xác nhận rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Pirlo định thanh lý 3 cầu thủ Juventus ngay khi tiếp quản ghế nóng,...là những tin tức bóng đá nổi bật tối ngày 9/8.

Pedro là cầu thủ đầu tiên xác nhận rời Chelsea ở phiên chợ hè 2020. Chân sút người Tây Ban Nha đã giành những lời tri ân tới đội bóng cũ cũng như những người đã ủng hộ anh suốt 5 mùa giải vừa qua bằng bức tâm thư trên Instagram cá nhân.

“Sau 5 năm gắn bó tuyệt vời, thời gian của tôi tại Chelsea sắp kết thúc. Cảm ơn ban lãnh đạo đội bóng, các huấn luyện viên và các đồng đội từng sát cánh với tôi và tất nhiên, cả những NHM nữa. Xin cảm ơn vì đã cho tôi trở thành một thành viên của Chelsea".

Klopp chia sẻ cảm xúc về giây phút đăng quang cùng

Trong bộ phim tài liệu Golden Sky, HLV Jurgen Klopp đã chia sẻ cảm xúc của ông ngay lúc Liverpool chính thức giành chức vô địch mùa 2019-2020.

“Bạn biết đấy, cảm giác vô địch thật tuyệt vời. Bạn nhìn sang xung quanh, nhìn các cầu thủ, BHL, nhìn rõ từng khuôn mặt. Tôi đã bắt đầu khóc vì cảm giác sung sướng.

10 giây trước khi trận đấu kết thúc, tôi đã gọi cho gia đình của mình. Tôi bảo mọi người hãy bật điện thoại lên để cùng tận hưởng bầu không khí tuyệt vời lúc đó. Tôi vừa khóc vừa nói chuyện với vợ mình. Tôi chưa bao giờ rơi vào tình trạng khóc liên tục như vậy”.

Bầu Đệ phản bác ý kiến trục lợi

Việc Thanh Hóa nộp đơn xin bỏ giải V-league 2020 vì lý do tài chính, sau đó lại rút về khiến nhiều người cho rằng đội bóng xứ Thanh đang muốn trục lợi từ gói hỗ trợ trị giá 1,5 triệu USD của FIFA dành cho mỗi liên đoàn thành viên.

Tuy nhiên, chủ tịch Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ mới đây đã phản bác lại quan điểm này. Ông bức xúc: "Đừng nghĩ rằng vì có gói tài trợ của FIFA mà đội chúng tôi muốn VFF hay VPF hỗ trợ. Nói như vậy không đúng bản chất sự việc. Bóng đá Thanh Hóa vừa thực hiện chuyên môn vừa chung tay cùng cả nước, VFF và VPF trong công tác phòng chống dịch bệnh mà cụ thể là ủng hộ 200 triệu Đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quốc gia.

Về V-League, Thanh Hóa và nhiều đội sẽ gặp khó nếu giải bị hoãn kéo dài. Vì thế kể cả không có gói hỗ trợ của FIFA, chúng tôi vẫn muốn VPF, VFF có sự giúp đỡ nhất định".

Ronaldo có ý định chuyển tới PSG

Theo tờ Foot Mecrato, Ronaldo đang có ý định chia tay Juventus để tìm kiếm một bến đỗ mới. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã yêu cầu người đại diện Jorge Mendes sắp xếp những cuộc gặp gỡ với các đội bóng lớn tại châu Âu.

Siêu cò này được cho là sẽ gặp Giám đốc thể thao Leonardo của PSG ở trận chung kết cúp C1 hôm 23/8 tới để thảo luận về tương lai của Ronaldo.  

HLV Nishiro Akira chưa thể quay lại Thái Lan

Dù Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã nỗ lực hết sức để đưa HLV trưởng ĐT Thái Lan, Nishiro Akira từ Nhật Bản quay trở lại xứ chùa Vàng, song đến hiện tại, mọi chuyện chưa thể thành công. Lý do đến từ chính chiến lược gia này, khi ông "bặt vô âm tín" và không liên hệ với đại sứ quán Thái Lan tại Nhật Bản để hoàn tất những thủ tục cuối cùng.

Vừa dẫn dắt Juventus, Pirlo đã định thanh lý 3 cầu thủ

Sau khi Juventus bị Lyon loại khỏi vòng 1/8 cúp C1, HLV Maurizo Sarri đã bị sa thải. Vài giờ sau, BLĐ đội bóng nước Ý đã thông báo bổ nhiệm cựu cầu thủ Andrea Pirlo ngồi vào chiếc ghế nóng.

Ngay lập tức, nhà cầm quân 41 tuổi đã bắt tay vào công việc tại Juventus. Bằng chứng là 3 cầu thủ đã phải nằm trong diện cần thanh lý, đó là , và tiền vệ tấn công .

Ronaldinho được trả tự do sau 5 tháng ngồi tù

5 tháng trước, Ronaldinho và anh trai Roberto Assis bị bắt vì dùng hộ chiếu giả nhập cảnh Paraguay. Cựu siêu sao Barca sau đó đã phải trả 1,6 triệu USD phí bảo lãnh mới thoát khỏi nhà tù và chuyển đến một khách sạn sang trọng ở thủ đô Asuncion - nơi anh tiếp tục bị quản thúc.

Để không phải tham dự các phiên tòa tiếp theo sau khi rời Paraguay, Ronaldinho cũng phải nộp thêm 90.000 USD để đền bù thiệt hại xã hội do hành vi của mình gây ra. Anh trai của siêu sao người Brazil, Roberto Assis cũng đang kỳ vọng có thể được tự do như người em nổi tiếng. Tội của cặp đôi phá phách này nếu bị kết án có thể phải ngồi tù 2 năm, cộng thêm đóng phạt 100.000 USD.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết