Đấu Việt Nam, tuyển UAE trang bị vũ khí đặc biệt ở châu Âu

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 15:51
3 /5 của 12 đánh giá

Nhằm chuẩn bị cho các trận đấu còn lại thuộc vòng loại World Cup 2022, trong đó có đại chiến gặp Việt Nam, UAE đã có những chuẩn bị vô cùng chu đáo trong chuyến tập huấn tại châu Âu.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và tháng 11/2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch. Như vậy thầy trò HLV Park Hang Seo đến làm khách trên sân Malaysia vào ngày 13/10, sau đó trở về sân nhà để tiếp đón Indonesia vào ngày 12/11. Trận đấu cuối cùng của “Những ngôi sao Vàng” tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là chuyến làm khách trên sân UAE vào ngày 17/11.

ĐT Việt Nam sẽ gặp lại UAE vào ngày 17/11

Trong số các đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ chạm trán tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, UAE là đội đang có những sự chuẩn bị tốt nhất. Về lý thuyết, UAE còn nguyên cơ hội để có thể cạnh tranh vị trí nhất bảng và dĩ nhiên, đội bóng Tây Á đang rất quyết tâm soán ngôi của ĐT Việt Nam. Bằng chứng là UAE sẽ có chuyến tập huấn tại châu Âu từ 6/8 đến 25/8. Tân HLV Luis Pinto đã triệu tập 28 cầu thủ cho đợt tập huấn cực kì quan trọng này, và toàn đội sẽ lên đường sang Serbia vào ngày mai 6/8.

Trước đó, UAE đã bổ nhiệm HLV Pinto – người từng đưa ĐT Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014 vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng ĐTQG nước này.

Trong đợt tập huấn ở châu Âu, UAE đã áp dụng những thiết bị vô cùng hiện đại nhằm giúp các cầu thủ lấy lại thể lực và cảm giác bóng sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì Covid-19. Cụ thể những trái bóng đặc biệt được đưa vào sử dụng trong buổi tập vừa qua.

Trái bóng đặc biệt được UAE sử dụng ở chuyến tập huấn châu Âu

Các cầu thủ sẽ dùng hai chân gắp bóng lên, dùng tay khống chế trên không và tiếp đất chuẩn xác. Đây là bài tập giúp cầu thủ có được sự thăng bằng, sức bật tốt đồng thời nâng cao thể lực.

Nhiều thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc tập luyện của tuyển UAE được áp dụng trong chuyến tập huấn này. Rõ ràng với sự quyết tâm của mình thì tuyên bố soán ngôi đầu của Việt Nam từ HLV Pinto không có là phát biểu suông.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam