Đố ai biết Abramovic nghĩ gì?

Thứ Năm, ngày 30/05/2019 - 20:32
5 /5 của 1 đánh giá

Trên khán đài sân vận động Olympic tại Baku xa xôi, Abramovich đã có mặt để cổ vũ cho đội bóng của mình trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Chelsea đã thắng, và đó là một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Hazard cũng như Sarri, những người sắp rời xa ông.

Tham khảo thêm: 

20 phút đầu trận chung kết Europa League diễn ra khá tẻ nhạt. Có lẽ UEFA cũng phải tự trách mình vì đã đưa trận đấu quan trọng của bóng đá Châu Âu đi xa thế. Những khán đài thưa vắng, khoảng cách đường pitch đến sân quá xa càng làm cho hai chục cầu thủ trên sân cỏ lọt thỏm trong một sân vận động khổng lồ, bầu không khí khá nhạt nhòa. Có lẽ có cả những tiếng ngáp trên các khán đài còn Abramovic vẫn ngồi yên lặng ở đó.

Rồi Chelsea bắt đầu tấn công. Từ khả năng cầm bóng của Hazard đến việc luân chuyển quả bóng qua chân của các tiền vệ đều trở nên khá nhịp nhàng trước một Arsenal có lẽ ngay từ đầu đã chọn lối đá phản công. Thế trận dần thuộc về các cầu thủ áo xanh và người ta có thể cảm nhận được sức ép đang dồn về phía khung thành của Petr Cech, Abramovic bắt đầu thấy những hy vọng.

Chelsea chơi rất bản lĩnh trước Arsenal trong hiệp một

Ngay khi hiệp hai quay trở lại, Giroud, người mà Sarri đã quyết tâm giữ lại tỏa sáng. Một pha bâng cắt đơn giản tận dụng ưu thế về thể chất. Nhưng những hoa dàn xếp trước đó của các tiền vệ Chelsea đã kéo dãn hoàn toàn hàng thủ cô đặc của đối thủ. 1-0 nghiêng về phía nửa xanh của thành London. Abramovich đã có thể nở nụ cười.

Rất nhanh sau đó Giroud, Pedro và Hazard thay nhau tỏa sáng đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Chelsea. Có những giọt nước mắt đã lăn trên má những cổ động viên áo đỏ trắng. Còn Abramovic dĩ nhiên là cười sảng khoái. Chiến thắng được khẳng định vào phút 72 khi Hazard ghi bàn thắng cuối cùng của anh trong màu áo xanh và ấn định chiến thắng 4-1. Chiếc cúp sẽ về với Stamford Bridge, nhưng Abramovic mới chợt nhận ra rằng ông sẽ mất đi những nhân tố quan trọng nhất của mình ngay sau chiến thắng tưng bừng đó.

Hiệp hai là của các cầu thủ Chelsea

Đây là một mùa giải thành công của Chelsea. Hãy nhìn vào những chỉ tiêu mà ban lãnh đạo của đội bóng này đặt ra hồi đầu mùa để có thể khẳng định điều đó. Abramovic cần gì ở Sarri? Một lối chơi đẹp, bóng đá tấn công. Ông đã có. Top 4 Ngoại hạng để trở lại Champions League, ông cũng đã có. Và giờ là một danh hiệu, một danh hiệu rất thuyết phục nữa là đằng khác.

Có gì đó bất công trong cách mà ban lãnh đạo của Chelsea đang đối xử với một công thần của mình. Rõ ràng Sarri đã hoàn thành hơn những chỉ tiêu được đặt ra, chưa kể một trận chung kết ở Carabao Cup mà ông đã thiếu may mắn một chút. Dĩ nhiên có những thất vọng nhất định khi Chelsea bắt đầu tuột dốc ở giai đoạn giữa mùa sau một khởi đầu hoàn hảo. Nhưng đây mới là mùa giải đầu tiên của ông ở nước Anh và có rất nhiều vấn đề cần phải xử lý. Ngay cả Pep cũng đã hoàn toàn trắng tay trong mùa giải đầu tiên ở nước Anh lạnh giá này, thế mà người ta lại đòi hỏi Sarri phải vô địch cứ như Mourinho hay Conte đã làm trước đây vậy.

Sarri vẫn đang làm tốt ở sân Stamford Bridge

Những tin đồn về việc Sarri sẽ trở về Italia để làm việc tại Juventus đã trở nên khá rõ ràng. Trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải của mình, Sarri chưa hề lên tiếng. Nhưng ai cũng hiểu, ở Turin, sự ủng hộ dành cho ông sẽ lớn hơn rất nhiều. Là một kẻ tử vì đạo, Sarri luôn cần những sự ủng hộ như thế để có thể xây dựng thành công thứ bóng đá mà mình mong muốn. Trong mùa giải đầu tiên tại nước Anh, người ta có thể thấy rõ những thời điểm Sarri lẻ loi với lý tưởng của mình, ông đã phải chịu đựng sự đánh giá quá khắc nghiệt mà người ta dành cho ông.

Với Sarri, Abramovic sẽ phải suy nghĩ rất nhiều. Sarri đến đây theo lời mời gọi của ông, với mục tiêu làm cuộc cách mạng về phong cách chơi bóng ở Chelsea. Chắc chắn, những lời hứa mà Abramovic dành cho Sarri lúc đầu là một kế hoạch dài hơi hơn rất nhiều mùa bóng này. Sự thất vọng nhất thời lúc này đã bị xóa tan bằng một chiếc cúp thuyết phục tại Baku. Chứng kiến chiến thắng đó, Abramovic hiểu rằng, Sarri đã có lý. Vấn đề bây giờ chỉ là làm sao thuyết phục Sarri ở lại và tiếp tục với kế hoạch của mình mà thôi.

Tương lai của Sarri vẫn chưa thực sự chắc chắn

Nhưng Abramovic còn có một nỗi lo khác nằm ở chiếc áo số 10 của Chelsea. Hazard chắc chắn sẽ ra đi. Anh đã khẳng định điều đó ngay trước trận đấu với Arsenal hôm qua và quyết ra sân với tinh thần cao nhất để làm món quà chia tay đội bóng. Và anh đã tỏa sáng. Một cú đúp bàn thắng, một pha kiến tạo cùng màn thể hiện xuất chúng, Hazard chính là cầu thủ đã làm nên chiến thắng của Chelsea tại Baku đêm hôm qua.

Không như Sarri là kẻ mới đến, Hazard đã ở đây 7 năm rồi. Và suốt thời gian đó anh luôn là trụ cột không thể thiếu của Chelsea dưới thời của mọi HLV. Ngay cả ở mùa này, với 25 bàn thắng cùng 17 pha kiến tạo, anh chính là ngôi sao sáng nhất của Chelsea trong cả mùa bóng. Và không phải vô lý khi Real chọn anh để làm người thay thế Ronaldo trong mùa bóng tới. Trong thế giới bóng đá hiện giờ, còn ai xứng đáng hơn anh? Giờ, mọi thứ đã an bài, dù có muốn Abramovic cũng không thể níu giữ anh thêm một trận đấu nào nữa. Chắc hẳn, chứng kiến màn trình diễn đêm qua, Abramovich sẽ cảm thấy hụt hẫng lắm vào mùa bóng tới.

Người hùng Hazard sẽ ra đi

Một người mới và một người cũ, cả hai người bọn họ đã cùng đem đến chiếc cúp vô địch Châu Âu thứ 3 cho Abramovic vào đêm hôm qua. Nhưng ngay ở giờ phút đang lâng lâng trong men say chiến thắng thì ông chủ giàu có của Chelsea lại thấy họ sẽ rời xa ông.

Tiền bạc đôi khi không phải là tất cả. Chelsea đang trên con đường thay đổi để khoác lên mình một bộ mặt mới đẹp đẽ hơn, Abramovic sẽ không muốn dừng tiến trình đó lại. Nhưng Sarri và Hazard, hai mảnh ghép quan trọng nhất cho một Chelsea quyến rũ mà Abramovic hằng mơ ước đều đang trên đường ra đi. Sarri có xứng đáng ở lại? Có cách gì để níu giữ Hazard?  Lúc này, trong men say chiến thắng, chắc hẳn còn có nhiều nỗi lo lắng, những cái cau mày và tiếc nuối. Một cảm giác chộn rộn khó tả của vị chủ tịch giàu có người Nga này.

Ai sẽ đủ dũng cảm để thế chỗ của Sarri lúc này nơi mà mỗi thất bại đều có thể khiến họ bị dìm xuống đáy của vực thẳm? Và còn nữa, ai sẽ đủ khả năng để lấp khoảng trống mênh mông mà Hazard để lại? Tất cả những câu hỏi đó đều khó trả lời như cách chúng ta tự hỏi: Abramovic thực ra đang nghĩ gì.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.