Đội bóng gặp thử thách dễ, Valverde vẫn “đề cao cảnh giác”

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 07:30
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Barcelona gặp thử thách không quá khó khăn tại vòng 1/8 Champions League sau buổi lễ bốc thăm vào tối qua song HLV trưởng Ernesto Valverde vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng khi nói về đối thủ sắp tới.

>> Tham khảo thêm:

Theo kết quả bốc thăm từ UEFA, Barcelona sẽ chạm trán O.Lyon tại vòng 1/8 . Xét về đẳng cấp cũng như chiều sâu đội hình, rõ ràng đại diện của bóng đá Pháp không thể so sánh được với gã khổng lồ xứ Catalan, tuy nhiên, chia sẻ trước báo giới, HLV Valverde vẫn dành những sự tôn trọng nhất định cho đối thủ.

“Sự thật là hiện tại tôi không biết quá nhiều về các cầu thủ của họ, nhưng sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp Lyon. Cứ nhìn cái cách mà họ gây ra khó khăn cho Manchester City ở vòng bảng để thấy rằng đội bóng này thi đấu ấn tượng như thế nào. Đây là vòng 1/8 và sẽ chẳng có đối thủ nào là dễ dàng cả”, chiến lược gia người TBN cho biết.

Barcelona Valverde
Valverde vẫn “đề cao cảnh giác” dù cho Barca gặp thử thách dễ ở vòng 1/8

Đề cao đối thủ là vậy song HLV Valverde cũng rất biết cách truyền động lực cho các cầu thủ, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi tự tin vào việc sẽ có vé đi tiếp bởi mục tiêu của Barcelona là tiến tới trận đấu cuối cùng của giải đấu này. Chúng tôi có lợi thế được chơi trận lượt về trên sân nhà, bởi vậy, toàn đội phải tận dụng điều đó. Từ giờ tới trận đấu với Lyon còn 2 tháng nữa và Barcelona chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn so tài này”.

Trận lượt đi giữa Lyon với Barca sẽ diễn ra trên đất Pháp vào 3h ngày 20/2/2019 (giờ Việt Nam) trong khi màn đối đầu tại lượt về được tổ chức vào 3h ngày 14/4/2019 (giờ Việt Nam). Với phong độ hiện tại, sẽ không có gì bất ngờ nếu Blaugrana giành vé vào tứ kết Champions League.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.